Phó tổng Transerco: Xe buýt 'mất điểm' do quá tải

Thời sựThứ Tư, 09/11/2011 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Theo lãnh đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, hầu hết các tuyến buýt hoạt động chất tải đều vượt hơn 200%, đặc biệt vào những giờ cao điểm.

(VTC News) - Hầu hết các tuyến buýt hoạt động chất tải đều vượt hơn 200%, đặc biệt vào những giờ cao điểm.

Thời gian qua dư luận bức xúc trước thái độ phục vụ, tình trạng bỏ bến, chậm chuyến của xe buýt Hà Nội - Ảnh: Internet. 

Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết như vậy tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, chiều 8/11.

Lý giải việc thời gian qua dư luận bức xúc trước thái độ phục vụ, tình trạng bỏ bến, chậm chuyến của xe buýt Hà Nội, ông Thông cho rằng, do hầu hết các tuyến buýt hoạt động chất tải đều vượt hơn 200%, đặc biệt vào giờ cao điểm gây tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự quanh khu vực bến xe buýt cũng như trên xe.

“Hạ tầng dành cho xe buýt thiếu và yếu, nhiều khu vực người dân khó tiếp cận với xe buýt” – ông Thông thừa nhận.

Theo lãnh đạo Transerco, từ năm 2008 đến nay số người đi xe buýt đang giảm dần, việc ùn tắc giao thông và quá tải xe buýt trong giờ cao điểm cũng là nguyên nhân khiến chất lượng dịch vụ của mạng lưới xe buýt chưa đáp ứng được đòi hỏi của người dân.

Ông Thông cũng cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2011, Transerco đã giám sát, kiểm tra lập 553 biên bản vi phạm chất lượng dịch vụ xe buýt, sa thải chấm dứt 180 trường hợp  (riêng tháng 10/2011 đuổi việc 31 người).

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Trọng Thông cũng cho biết, nếu phương án lệch giờ được Chính phủ thông qua và thực hiện từ ngày 1/12 tới đây thì Transerco sẽ không kịp điều chuyển và phân bố đủ lượng xe phục vụ hành khách.

 Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn