Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT: Cúp Chiến thắng là động lực mạnh mẽ cho HLV, VĐV

Thể thaoThứ Sáu, 08/11/2019 16:46:00 +07:00

Cúp Chiến thắng 2019 là giải thưởng thường niên uy tín tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam.

Trong lần tổ chức thứ 5, với mong muốn được tôn vinh thật nhiều những tài năng thể thao, có đóng góp và mang lại niềm thự hào cho nền thể thao nước nhà, Ban tổ chức của Cúp chiến thắng 2019 thêm hạng mục “Huấn luyện viên người nước ngoài”. Đây là năm đầu tiên trong lịch sử tổ chức Cúp chiến thắng, danh sách ứng viên sẽ được công bố vào giữa tháng 12 năm 2019.

cup chien thang 3

 

Bước vào tuổi thứ 5, giải thưởng Cúp chiến thắng 2019 - “Oscar Thể thao Việt Nam” tiếp tục có sự đổi mới, hoàn thiện với mong muốn được tôn vinh nhưng gương mặt xứng đáng nhất, mang tới niềm tự hào cho thể thao nước nhà. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, ông Trần Đức Phấn, chia sẻ: “Cúp Chiến thắng chính là nguồn động lực mạnh mẽ, bền bỉ trong suốt cả năm đối với các HLV, VĐV và là một sự kiện quan trọng được chờ đón vào mỗi dịp cuối năm của thể thao Việt Nam. Trong hành trình năm thứ 5, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin cảm ơn người hâm mộ, các HLV, VĐV đã tạo nên Giải thưởng Cúp chiến thắng đầy tự hào”. 

Bên cạnh đó, nhà vô địch châu Á điền kinh Quách Thị Lan cũng bày tỏ: “Chỉ việc xuất hiện trong những cái tên được đề cử đã là một niềm vinh dự, khích lệ lớn. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thi đấu để được đề cử và có cơ hội bước lên bục vinh danh”.

Trong năm thứ 5 tổ chức, với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cùng với nỗ lực đổi mới, giải thưởng Cúp Chiến thắng hứa hẹn tiếp tục có những điểm nhấn đột phá. Việc BTC quyết định mở thêm hạng mục “HLV người nước ngoài của năm” chính là  hành động kịp thời  nhằm cổ vũ, tôn vinh cho những gương mặt đặc biệt, đã và đang có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Thể thao Việt Nam.

Tổng giá trị Giải thưởng dành cho Cúp Chiến Thắng lên đến 360 triệu đồng. Với 11 hạng mục, giải thưởng này đã có thể đáp ứng mục tiêu ghi nhận và tôn vinh một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất các cá nhân, tập thể xuất sắc, các hoạt động nổi bật trong năm của Thể thao Việt Nam.

SEA Games 30 - sự kiện quan trọng nhất trong năm của Thể thao Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối năm 2019. Ban Tổ chức thống nhất sẽ lùi thời điểm công bố danh sách đề cử cho các hạng mục và tiến hành bầu chọn, dự kiến vào 15/12/2019.

Điều này sẽ đảm bảo được việc đánh giá một cách chính xác nhất những cống hiến của các VĐV. Riêng các đề cử hạng mục “VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm” sẽ căn cứ vào thành tích thi đấu của các VĐV trong năm 2019, do ASEAN Para Games tổ chức muộn (từ 18/1- 25/2/2020).

Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 01/2020 và được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online thuộc VTVcab. 

Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019 sẽ có tổng số 11 hạng mục, gồm:

-  Nam VĐV của năm

-  Nữ VĐV  của năm

-  VĐV Trẻ của năm

-  HLV của năm

-  Đội tuyển của năm

-  Đồng đội của năm

-  VĐV được yêu mến nhất

-  VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm

-  Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm

-  Giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời

-  HLV người nước ngoài của năm.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn