Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Chi nhánh BIDV Yangon

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 19/06/2019 15:27:00 +07:00

Ngày 18/6/2019, trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Myanmar, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đến thăm Chi nhánh BIDV Yangon.

Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Myanmar.

Phát biểu tại chuyến thăm, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Chi nhánh BIDV Yangon, cùng những cố gắng nỗ lực của Chi nhánh trong việc kết nối Myanmar với thị trường quốc tế và hỗ trợ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng hy vọng rằng trong thời gian tới với các thế mạnh riêng của mình thì BIDV nói chung và Chi nhánh BIDV Yangon nói riêng sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch và đầu tư giữa 2 quốc gia.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV ông Phan Đức Tú cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Chi nhánh, triển khai các hoạt động kinh doanh bài bản, lâu dài, tuân thủ các quy định của luật pháp Myanmar.

Bên cạnh đó, BIDV cũng rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ Việt Nam để BIDV có thể tiếp tục có nhiều đóng góp hiệu quả, thiết thực trong hoạt động đầu tư, thương mại của Việt Nam và Myanmar nói chung và doanh nghiệp hai nước nói riêng.

Chính thức đi vào hoạt động từ giữa năm 2016, Chi nhánh BIDV Yangon là chi nhánh ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp đa dạng các sản phẩm ngân hàng cho các doanh nghiệp của Việt Nam và Myanmar. Tính đến 31/5/2019, Chi nhánh BIDV Yangon có tổng tài sản hơn 130 triệu USD, huy động vốn đạt 46,5 triệu USD, dư nợ bình quân đạt 20 triệu USD, lượng khách hàng doanh nghiệp của Chi nhánh cũng đã tăng 27% so với cuối năm 2018.

DIEP9583

 

Bên cạnh các sản phẩm tín dụng và thanh toán, Chi nhánh BIDV Yangon đã tập trung đàm phán với các ngân hàng bản địa để triển khai các sản phẩm: thu hộ, nộp/rút tiền mặt, trong đó, đáng chú ý là đã triển khai thành công sản phẩm thu hộ cho nhiều dự án của các công ty có vốn đầu tư của Việt Nam.

Các hoạt động của Chi nhánh không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho thị trường Myanmar mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa 2 nước.

Các hoạt động ngoại giao kinh tế, hỗ trợ thương mại và quan hệ kinh tế của Việt Nam và Myanmar đang ngày một sôi động. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt gần 860 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất siêu hơn 544 triệu USD.

Về đầu tư, Việt Nam đã ổn định ở vị trí nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với tổng vốn đăng ký tính đến nay là gần 2,2 tỷ USD, chiếm 2,8% tổng số vốn đầu tư vào Myanmar. Đến nay đã có hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam có hiện diện thương mại và đầu tư tại Myanmar dưới nhiều hình thức.

Tóm tắt thông tin về Chi nhánh:

Hình thức: Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Myanmar

Tên: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Yangon (tên viết tắt: BIDV Yangon)

Trụ sở: Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre Tower, 192 KabarAye Pagoda Rd, Bahan, Thành phố Yangon, nước Cộng hòa Liên bang Myanmar.

Vốn điều lệ: 85.000.000 USD.

Đối tượng khách hàng: các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tại Myanmar; các ngân hàng bản địa và ngân hàng nước ngoài tại Myanmar; các doanh nghiệp bản địa của Myanmar.

Sản phẩm dịch vụ cung cấp:

- Các sản phẩm tiền gửi;

- Các sản phẩm cho vay, bảo lãnh đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu vốn lưu động và vốn đầu tư;

- Các dịch vụ: thanh toán (trong nước và quốc tế), quản lý tiền tệ (hỗ trợ trong thanh toán và nâng cao hiệu quả quản lý nguồn vốn kinh doanh), tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ, tư vấn doanh nghiệp...

- Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn