Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà nạn nhân chất độc da cam ở Phú Yên

Thời sựThứ Hai, 19/08/2019 20:36:00 +07:00

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Chính phủ thăm và tặng 100 phần quà cho các nạn nhân bị chất độc da cam ở Phú Yên.

Chiều 19/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính Phủ thăm và tặng quà cho 100 nạn nhân chất độc da cam tại huyện Đông Hòa và Tây Hòa (Phú Yên).

vu-duc-dam

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi, động viên các nạn nhân chất độc da cam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần thăm hỏi, động viên các nạn nhân chất độc da cam và ghi nhận những đóng góp của các nạn nhân chất độc da cam và người thân các nạn nhân đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, chung sức xây dựng quê hương đất nước, đồng thời mong muốn các nạn nhân da cam sớm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Thủ tướng đánh giá cao chính quyền địa phương hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa có nhiều việc làm chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chính quyền địa phương hai huyện tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho đời sống, vật chất, tinh thần cho nạn nhân da cam, và hộ gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng cảm ơn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ngân hàng quân đội Việt Nam, Bưu điện Việt Nam cùng chung tay với Chính phủ có chính sách, chương trình quan tâm đến các nạn nhân chất độc da cam.

vu-duc-dam228984

Phó Thủ tướng tại buổi trao quà cho các nạn nhân da cam ở Phú Yên.  

Phó Thủ tướng chia sẻ, chiến tranh đã đi qua, nhưng nỗi đau chiến tranh vẫn ở lại và chúng ta phải tiếp tục cùng nhau hàn gắn lại vết thương chiến tranh.

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, cộng đồng cùng chung tay chăm lo để nạn nhân chất độc da cam có được cuộc sống tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hoà, Nguyễn Văn Hồng cho biết: "Hai huyện Đông Hòa và Tây Hòa có 3.140 nạn nhân chất độc da cam. Trong những năm qua để góp phần chia sẻ khó khăn, xoa dịu nỗi đau, Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực chăm lo sức khoẻ, vật chất, tinh thần giúp nạn nhân da cam vượt qua khó khăn, hoà nhập cộng đồng.

Hội nạn nhân da cam các huyện cũng đồng hành, kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chăm lo cho nạn nhân da cam với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa như: xây mới, sửa chữa nhà, thăm khám bệnh, hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển sản xuất... từng bước giúp nạn nhân da cam vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống".

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn