Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Muốn đất nước giàu mạnh, chúng ta không thể yếu'

Giáo dụcThứ Hai, 01/08/2016 21:20:00 +07:00

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh muốn đất nước giàu mạnh thì mỗi con người không thể dốt, không thể yếu và phải rèn luyện thân thể để bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước.

Tối 1/8, tại Sân vận động Vinh,  Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX.

Vu-duc-dam-1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng năm 2016

Phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phát triển con người phải toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ.

“Học sinh cần có kiến thức cần thiết và thói quen tập luyện thể dục, thể thao, giữ gìn sức khỏe. Khỏe để học tập tốt, lao động tốt. Khỏe để tự lập và giúp đỡ mọi người. Khỏe để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Hội khỏe Phù Đổng nhằm mục đích chính là cổ vũ phong trào học thể dục, rèn luyện thân thể trong nhà trường và lan tỏa ra toàn xã hội.

“Mang tên gọi Phù Đổng, hình tượng Thánh Gióng,  Hội khỏe Phù Đổng cũng nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi người với núi sông”, Phó Thủ tướng nói.

Video phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2016

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục nhấn mạnh: “Chúng ta muốn đất nước giàu mạnh. Chúng ta muốn Độc lập, chủ quyền quốc gia vững chắc, toàn vẹn. Vậy chúng ta không thể dốt, không thể yếu.  Chúng ta phải học tập, phải rèn luyện. Rèn luyện thân thể - bảo vệ Tổ quốc. Rèn luyện thân thể - kiến thiết đất nước. Thể dục – Khỏe”.

Sau bài phát biểu ngắn gọn, súc tích, Phó Thủ tướng mời các bạn học sinh, các thầy cô giáo, các vị đại biểu cùng nhau hô vang khẩu hiệu này như lời tuyên bố khai mạc Hội khỏe Phù Đồng 2016 và lời chúc Hội khỏe thành công.  

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ IX được bắt đầu từ ngày 19/7 – 10/8 tại hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa với gần 6.000 vận động viên tham gia, tranh tài 15 môn thi đấu.

Lễ khai mạc được bắt đầu với màn diễu hành của khối nghi thức và đoàn vận động viên, huấn luyện viên của 63 tỉnh, thành.

Tiếp đó, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện nghi lễ thắp đuốc truyền thống.

DDN_6725

 

DDN_6734

 

Diễn văn khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trình bày nhấn mạnh: Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là phong trào thể thao học sinh có quy mô lớn nhất, một hoạt động giáo dục có hiệu quả, nhằm phát triển thể chất, nâng cao thể lực, góp phần hoàn thiện nhân cách, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng, đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong nhà trường phổ thông, là cơ hội để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước.

DDN_6732

 

Với chủ đề “Hào khí Phù Đổng thời đại mới”, chương trình đồng diễn nghệ thuật tại Lễ khai mạc được dàn dựng công phu, với sự tham gia của hơn 1.500 học sinh, sinh viên.

Thông qua chương trình đã thể hiện được hình ảnh của quê hương, con người 2 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước, tinh thần hiếu học và tình cảm của người dân cả nước với Bác Hồ kính yêu.

 Chương trình cũng thể hiện tinh thần “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn” của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc, kết nối sức mạnh Việt Nam, hội nhập toàn cầu.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn