Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu hai nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông trong dịp lễ, Tết

Thời sựThứ Sáu, 04/01/2019 15:19:00 +07:00

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm đi môtô, xe máy, xe đạp điện là hai nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, làm tăng tỷ lệ thương vong trong các dịp lễ, Tết.

Tại Lễ ra quân năm An toàn giao thông 2019, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết năm nay phải đặt mục tiêu phấn đấu giảm từ 5-10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương.

Ngoài ra, mục tiêu cần giảm thương vong do tai nạn giao thông trong vận tải hành khách và người đi môtô, xe máy 10%; khắc phục ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội và TP.HCM và các trục giao thông chính.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt công tác vận tải hành khách, chỉnh trang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông an toàn.

Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm và các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại TP Hà Nội, TP.HCM, các tuyến quốc lộ trong điểm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

“Ưu tiên thực hiện tuyên truyền vận động gắn với xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm đi môtô, xe máy, xe đạp điện vì đây là hai nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông và làm tăng tỷ lệ thương vong trong các dịp lễ, Tết" - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

pho tt

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Tại lễ ra quân, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đánh giá công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, liên tục từ năm 2012-2018 tai nạn giao thông được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, năm 2018, toàn quốc xảy ra toàn quốc xảy ra 18.736 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.248 người, bị thương 14.802 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giao thông giảm 1.348 vụ, số người chết giảm 33 người, số người bị thương giảm 2.238 người.

 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn