Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Bình

Thời sựChủ Nhật, 16/10/2016 08:37:00 +07:00

23h ngày 15/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các ngành địa phương.

Chiều tối 15/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ cùng các ngành liên quan đã đến Quảng Bình làm việc, nắm tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Bình. 

Pho thu tuong: 'Khong de gia dinh nao thieu an sau mua lu' hinh anh 1

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng trò chuyện với ngư dân khi đến cảng Gianh. Ảnh: Văn Được

Trước khi có buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp kiểm tra tình hình tại điểm ngập sâu ở xã Lộc Ninh (TP Đồng Hới), trò chuyện, thăm hỏi một số người dân tại đây.

Phó thủ tướng đã đến tận nhà thăm hỏi, trao quà động viên gia đình nạn nhân Lê Văn Thân (48 tuổi, trú xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch), bị sét đánh chết ngày 14/10. 

Đoàn công tác do Phó thủ tướng dẫn đầu cũng đi kiểm tra tình hình ngập nước tại cảng Gianh, nơi có hàng ngàn tàu thuyền các loại neo đậu. Đoàn cũng đã đến sát cửa Gianh, nơi có 3 chiếc sà lan của một doanh nghiệp bị đắm do lũ. 

23h cùng ngày, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo tỉnh và các ngành địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã báo cáo tình hình thiệt hại trên địa bàn. Theo đó, Quảng Bình có 9 người chết, 10 người mất tích và 7 người bị thương do mưa lũ. 

Mưa lũ cũng gây ngập nước gần 57.000 nhà dân tại các huyện, TP, thị xã. Có khoảng 1.100 ha hoa màu và cây công nghiệp bị hư hại cùng hươn 2.000 gia súc, 100.000 gia cầm chết hoặc bị trôi. 

"Quảng Bình đề nghị Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 5.000 tấn gạo để cứu đói cho người dân những vùng thiệt hại không có ăn và 250 tỷ đồng để khắc phục hư hỏng các công trình, nhà cửa", ông Hoài nói. 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng hứa sẽ đề xuất Chính phủ có phương án kịp thời hỗ trợ cho tỉnh Quảng Bình.

"Trước mặt, Quảng Bình cần phát huy tốt nguồn lực tại chỗ như đã làm để khắc phục hậu quả. Cần tổ chức thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại về người, tìm kiếm những người mất tích. Đặc biệt, cần cứu trợ ngay cho những gia đình khó khăn bị thiệt hại. Không để gia đình nào bị thiếu ăn", Phó thủ tướng nói.

Pho thu tuong: 'Khong de gia dinh nao thieu an sau mua lu' hinh anh 2

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Quảng Bình. Ảnh: Văn Được

Về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, Phó thủ tướng yêu cầu các Bộ Nông nghiệp, Giao thông vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn Trung ương hỗ trợ Quảng Bình nhanh chóng ổn định đời sống. 

Theo Phó thủ tướng, các Bộ ngành cùng với Quảng Bình cũng cần lưu ý lên sẵn phương án đề phòng bão số 7 có thể đổ bộ vào tỉnh này. Phó thủ tướng chỉ đạo các ngành phối hợp với Quảng Bình khẩn trương trục vớt 3 sà lan bị đắm và cứu hộ 4 thuyền viên bị cô lập trên sà lan mắc kẹt ở cửa Gianh.

Video: Quảng Bình: Mưa kỷ lục, hàng ngàn ngôi nhà ngập sâu từ 0,8 tới 2m

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn