Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ Ngoại giao quyên góp ủng hộ nạn nhân lũ Tây Bắc

Thế giớiThứ Năm, 10/08/2017 12:08:00 +07:00

Sáng 10/8, Bộ Ngoại giao chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

Tham gia lễ phát động có sự tham gia của đông đảo các lãnh đạo của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các đơn vị và các cán bộ của Bộ Ngoại giao.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

0

 Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh quyên góp ủng hộ các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, thời gian vừa qua mưa lũ đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và tính mạng của nhân dân các khu vực chịu ảnh hưởng tại tỉnh Yên Bái, Điện Biên, Sơn La và Lai Châu.

Mưa lũ khiến 23 người bị thiệt mạng; cuốn trôi 231 ngôii nhà, ảnh hưởng 338ha đất trồng lúa, hoa màu tại các tỉnh bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại lên đến hơn 900 tỷ đồng.

TTA_2057-1

 Cán bộ Bộ Ngoại giao quyên góp ủng hộ đồng bào Tây Bắc bị thiệt hại do lũ. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

Nhấn mạnh truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Ngoại giao ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Tổng số tiền quyên góp được là 320 triệu đồng và sẽ được Công đoàn Bộ Ngoại giao Trực tiếp trao đến tay nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Yên Bán, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, góp phần giúp đồng bào sớm vượt qua được khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Nguyễn Tiến (Nguồn: Bộ Ngoại giao)
Bình luận
vtcnews.vn