Phó Thủ tướng dự triển lãm 'giải quyết bức xúc đô thị Việt'

Thời sựThứ Tư, 10/12/2014 12:00:00 +07:00

Phó thủ tướng đánh giá cao sản phẩm phục vụ ngầm hoá hạ tầng kỹ thuật đô thị, tránh được tình trạng đào lấp vỉa hè...

(VTC News) - Sáng 10/12 diễn ra Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và công nghệ mỏ (Vietconstech 2014) do Bộ xây dựng chỉ đạo, tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và xây dựng, triển lãm lần này có nhiều sản phẩm khoa học công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu của Thị trường về mặt tiện ích, chất lượng, hiện đại, phục vụ nhân sinh và từng bước đưa đô thị Việt Nam lên một tầm cao mới.

Tới tham dự có ông Vũ Văn Ninh - Phó Thủ Tướng chính phủ; ông Trịnh Đình Dũng - Bộ trưởng Bộ xây dựng và các lãnh đạo đại diện cho Bộ KHCN; Bộ tài chính; Bộ giao Thông vận tải; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Công thương; Bộ Thông tin văn hoá & thể thao và các ban ngành chức năng... cùng hơn 1.000 khách tham quan.
Giám đốc công ty thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu, chi nhánh miền Bắc giới thiệu về sản phẩm Busadco đồng bộ hoá hạ tầng kỹ thuật đô thị VN. 

Bà Đào Thị Thu Thảo, Giám đốc công ty thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu, chi nhánh miền Bắc giới thiệu về sản phẩm Busadco đồng bộ hoá hạ tầng kỹ thuật đô thị VN.

Đến thăm gian hàng của Công ty TNHH thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (busadco). Sau khi xem qua các sản phẩm do “người anh hùng lao động” - ông Hoàng Đức Thảo sáng tạo như hào kỹ thuật, kè chắn sóng, hệ thống hố ga ngăn mùi tại các đô thị VN, hố ga điện, hố ga liên kết mối nối cống…, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ sự quan tâm sâu sắc tới sản phẩm hào kỹ thuật.

Phó thủ tướng đánh giá cao sản phẩm này và cho đây là một sản phẩm KHCN hết sức cần thiết phục vụ ngầm hoá hạ tầng kỹ thuật đô thị, tránh được tình trạng đào lấp vỉa hè, phục vụ ngầm hoá các dây điện, cáp thông tin.

Hiện Busadco được đánh giá là Doanh nghiệp khoa học công nghệ năng động, bắt kịp xu thế của thị trường. Các sản phẩm hiện nay của Busadco giải quyết được việc ngầm hoá hạ tầng kỹ thuật đô thị và những bức xúc của đô thị Việt Nam.

Có mặt tại buổi triển lãm, Bộ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao các sản phẩm của Busadco, đồng thời chỉ đạo doanh nghiệp này tiếp tục nghiên cứu và đưa ra các sản phẩm KHCN mới để đáp ứng được nhu cầu của thị trường, nâng cao chất lượng vật liệu xây dựng...

PV
Bình luận
vtcnews.vn