Phó Thủ tướng: 'Cần đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không'

Kinh tếThứ Tư, 09/01/2019 20:24:00 +07:00

Phó Thủ tướng yêu cầu phải xác định việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ sống còn, là bộ phận quan trọng đặc biệt trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia.

Chiều 9/1, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chủ trì hội nghị tổng kết năm 2018, nhiệm vụ năm 2019 của Uỷ ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Theo Phó Thủ tướng, 2018, thị trường vận tải hàng không tiếp tục tăng trưởng ổn định, sản lượng hành khách thông qua các hãng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 104 triệu lượt người (tăng 10,4%) và sản lượng hàng hoá ước đạt 1,5 triệu tấn (tăng 7,7%).

maybay

Những năm qua ngành hàng không tăng trưởng cao nhưng đối diện với nhiều nguy cơ mất an ninh, an toàn hàng không. (Ảnh: PLO)

Đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được đầu tư hiện đại, tiên tiến. Đến tháng 12/2018, tổng số máy bay lên đến 219 chiếc, với 22 cảng hàng không.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình lưu ý một số tồn tại, như còn xảy ra một số tình huống uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, cơ sở hạ tầng thiết bị bảo đảm an toàn, an ninh hàng không chưa đầy đủ, đồng bộ, chưa đáp ứng được yêu cầu tuyệt đối an toàn...

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện báo cáo, chương trình công tác.

Các đơn vị, địa phương cần căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, quyết liệt, nghiêm túc triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn hàng không, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững ổn định chính trị của đất nước.

"Phải xác định rõ việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng không là nhiệm vụ sống còn, là bộ phận quan trọng đặc biệt trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội. Đây là nhiệm vụ của tất cả các cơ quan chức năng, các ngành, địa phương có liên quan chứ không phải của riêng đơn vị nào", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ GTVT, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách, cập nhật các văn bản pháp luật, quy định về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không phù hợp với quy định của quốc tế.

Tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trao đổi thông tin an ninh, an toàn hàng không, thực hiện phương châm "4 tại chỗ" trong xử lý tình huống sao cho có hiệu quả cao nhất. Đẩy nhanh các giải pháp áp dụng quy trình công nghệ mới trong lĩnh vực quản lý an toàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, khẩn trương tuyên truyền đề án xây dựng văn hoá giao thông, an ninh, an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người dân xung quanh khu vực cảng hàng không.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành là thành viên Uỷ ban An ninh hàng không quốc gia ủng hộ xây dựng đề án xây dựng các đồn công an tại các cảng hàng không, đề án xây dựng lực lượng an ninh trên không.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn