Phó Thủ tướng bất ngờ 'vi hành' trạm cân trong đêm

Thời sựThứ Hai, 13/04/2015 10:59:00 +07:00

Tối 12/4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra bất ngờ tại trạm cân tải trọng xe đặt ở km78+79 đoạn qua địa bàn xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng.

Tối 12/4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra bất ngờ tại trạm cân tải trọng xe đặt ở km78+79 đoạn qua địa bàn xã Lê Thiện, huyện An Dương, Hải Phòng.

Báo cáo Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, lực lượng liên ngành công an giao thông, thanh tra giao thông Hải Phòng làm việc tại trạm cân cho biết trong ngày 12-4 đã kiểm tra 48 xe, trong đó chỉ phát hiện và xử lý một trường hợp quá tải hơn 10%.

Sau một thời gian triển khai kiểm soát tải trọng xe, số lượng vi phạm đã giảm rõ rệt.

Theo Phó thủ tướng, hiệu quả bước đầu đạt được từ việc kiểm soát tải trọng xe rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên thời gian qua vẫn còn tình trạng một số nơi buông lỏng kiểm soát, tình trạng vi phạm có những dấu hiệu phức tạp.

Người dân cũng như báo chí phản ảnh trên quốc lộ 5 đoạn đi qua Hải Phòng có tình trạng bảo kê xe quá tải, xe khách sử dụng xã hội đen để cạnh tranh chèn ép lẫn nhau.

“Tôi yêu cầu lực lượng công an, thanh tra Hải Phòng phải lập chuyên án điều tra và xử lý nghiêm các tiêu cực tại trạm cân cũng như việc bảo kê cho xe tải, xe khách. Các trạm cân phải hoạt động 24/24 giờ.

Từ phía cơ sở cần đề xuất những phương án hoạt động hiệu quả, không phải bất cứ xe nào cũng kiểm tra vì như thế cũng làm phiền doanh nghiệp, phải có phương án phát hiện những dấu hiệu vi phạm để kiểm tra và xử lý nghiêm”, Phó thủ tướng đề nghị.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng đặt câu hỏi đối với lực lượng liên ngành làm việc tại trạm cân: “Lãnh đạo thành phố, bí thư, chủ tịch có đến kiểm tra thực tế hoạt động kiểm soát tải trọng xe?”.

Phó thủ tướng yêu cầu: “Lãnh đạo thành phố phải trực tiếp, thường xuyên kiểm tra thực tế thì hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe sẽ rõ rệt hơn. Phải phấn đấu đạt được chỉ tiêu trong năm 2015 Hải Phòng không còn xe quá tải chạy trên đường”.

Video: Xe quá tải lộng hành

Nguồn: Thân Hoàng(Tuổi trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn