Phó giám đốc từ chối 'lên chức': Bệnh viện Việt Đức có người điều hành mới

Sức khỏeThứ Tư, 17/08/2016 17:22:00 +07:00

Thông tin mới nhất vừa công bố, GS.TS Trần Bình Giang, phó giám đốc bệnh viện Việt Đức được Bộ Y tế chính thức bổ nhiệm làm phó giám đốc điều hành bệnh viện này.

Theo đó, GS.TS Trần Bình Giang, phó giám đốc bệnh viện Việt Đức được bổ nhiệm phó giám đốc phụ trách điều hành bệnh viện này.

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế thôi kiêm nhiệm phụ trách điều hành bệnh viện Việt Đức. GS.TS Trịnh Hồng Sơn tiếp tục giữ chức vụ phó giám đốc bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, vị trí giám đốc bệnh viện Việt Đức đã bị 'khuyết' sau khi PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu. Sau đó, bệnh viện đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm nhưng việc chọn ai làm giám đốc bệnh viện ngoại khoa hàng đầu Việt Nam này vẫn chưa có lời kết.

tranbinhgiang2

 GS .TS Trần Bình Giang

Ngày 8/4/2015, Đảng ủy và Ban giám đốc bệnh viện Việt Đức đã bỏ phiếu tín nhiệm chức giám đốc đối với hai phó giám đốc đương chức trong đó có GS Trịnh Hồng Sơn và GS Trần Bình Giang cùng là phó giám đốc bệnh viện Việt Đức.

Sau đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến được phân công kiêm nhiệm làm giám đốc bệnh viện Việt Đức.

GS Trần Bình Giang là một trong những người Việt Nam đầu tiên chọn ngành học phẫu thuật nội soi và ông cũng là “bàn tay vàng” trong lĩnh vực này.

Ông cũng đóng góp nhiều công sức trong công tác chỉ đạo tuyến, thực hiện tư vấn, hội chẩn phẫu thuật từ xa cho nhiều bệnh viện vệ tinh qua hệ thống truyền hình trực tuyến với các ca phẫu thuật khó.

Video: Bệnh viện Việt Đức ủng hộ Giáo sư từ chối thăng chức

Nam Anh
Bình luận
vtcnews.vn