Phó Giám đốc Sở ở Bến Tre bị dân chặn đánh giữa đường, dọa đốt xe

Pháp luậtThứ Bảy, 09/09/2017 06:31:00 +07:00

Vụ khiếu kiện của ông Triết đã được các cơ quan chức năng trả lời là không có cơ sở nhưng ông này vẫn quyết đánh cán bộ để gây chú ý.

Chiều 8/9, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Chinh - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Bến Tre xác nhận, một Phó giám đốc của sở này mới bị người dân chặn đánh giữa đường và còn dọa đốt xe.

Theo đó, khoảng 6h ngày 4/9, ông Lê Văn Đáo (SN 1962, ngụ TP Bến Tre) - Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bến Tre đang lưu thông trên đường tại xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre thì bất ngờ bị đối tượng Phan Vũ Triết (SN 1956, ngụ phường 7, TP Bến Tre) cùng 2 người khác chặn lại.

Chưa hiểu chuyện gì, ông Đáo đã bị đối tượng Triết xông vào đánh đá tới tấp gây thương tích. Sau đó đối tượng này còn dọa đốt xe máy của ông Triết.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Giồng Trôm đã có mặt tiến hành đưa đối tượng Triết về làm việc. Bước đầu, đối tượng thừa nhận hành vi của mình.

Nói về nguyên nhân vụ việc, ông Chinh cho biết, giữa ông Triết và ông Đáo trước đây chưa từng có mâu thuẫn gì cả về quan hệ cá nhân lẫn công việc.

"Việc ông Triết đánh ông Đáo có mục đích là tạo ra điểm nóng để các cơ quan chức năng chú ý tới vụ việc ông ấy đang khiếu nại.

Trước đây tôi cũng đã từng tiếp xúc với ông Triết một lần và ông ấy đã tuyên bố thẳng là ông ấy sẽ làm như vậy để tạo ra một sự kiện cho dư luận chú ý tới", ông Chinh cho biết.

Về vụ việc khiếu nại của ông Triết, ông Chinh cho biết, khoảng năm 1985, tỉnh Bến Tre có chủ trương xây dựng công một công viên tại TP Bến Tre. Để thực hiện dự án TP Bến Tre đã thực hiện công tác giải tỏa một số hộ dân nằm trong phần đất dự án, trong đó có phần đất của mẹ vợ ông Triết.

Từ đó đến nay, ông Triết nhiều lần gửi đơn khiếu nại từ địa phương tới Trung ương. Việc này Bộ tài TNMT đã có công văn trả lời ông Triết rằng việc đền bù giải phóng mặt bằng cho phần đất của mẹ vợ ông này là đúng. Tuy nhiên ông Triết không đồng tình.

Video: Chuẩn mực giữa người thực thi công vụ và nhân dân

Theo ông Chinh, đầu năm 2017, Sở TNMT Bến Tre có tổ chức buổi tiếp dân và ông Triết tiếp tục tới khiếu nại. Tại đây ông Đáo có phát biểu rằng việc khiếu nại của ông Triết đã được Bộ TNMT kết luận là không có cơ sở.

Ông Chinh cho biết thêm: "Bản thân ông Đáo không liên quan gì tới việc khiếu nại của ông Triết. Ông Đáo không phải là người giải quyết sự việc này. Việc ông Triết đánh ông Đáo là vì mục đích riêng của ông ấy".

Cũng theo ông Chinh, sau sự việc xảy ra, Sở TNMT tỉnh Bến Tre đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan, trong đó có Công an tỉnh Bến Tre đề nghị điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện ông Đáo đã tới cơ quan làm việc bình thường nhưng sự việc ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của vị Phó Giám đốc Sở TNMT này và nhiều người khác.

(Nguồn: Báo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn