Phó giám đốc lừa đảo 13,5 tỷ đồng của nông dân

Pháp luậtChủ Nhật, 07/08/2011 05:09:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian trốn tránh, chàng trí thức cùng vợ sắp cưới mở doanh nghiệp sản xuất thủy sản đã bị bắt vì lừa đảo 13,5 tỷ đồng.

(VTC News) - Sau một thời gian lánh mặt nhà chức trách, chàng trí thức cùng vợ sắp cưới mở doanh nghiệp sản xuất thủy sản đã bị bắt vì lừa đảo 13,5 tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Khưu Chí Thức (SN 1983), là Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Vạn Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một trong những hợp đồng mà vợ sắp cưới của Thức ký kết với nông dân sẽ trả tiền không quá 20 ngày kể từ ngày mua cá nhưng không trả 

Doanh nghiệp này do vợ sắp cưới của Thức là Huỳnh Dù Táng (SN 1984) làm Giám đốc có trụ sở cùng xưởng sản xuất tại xã Vĩnh Châu, huyện Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Theo cơ quan điều tra, số tiền mà Thức lừa đảo nhiều người đã xác định được khoảng 13,5 tỷ đồng. Công an hiện cũng đang làm việc với vợ sắp cưới của Thức vì Táng đã ký hợp đồng bán nhà xưởng cho một phụ nữ ở TP Cần Thơ giá 5,5 tỷ đồng, nhận tiền đặt cọc 1,65 tỷ đồng nhưng không chịu giao tài sản vì giấy tờ của xưởng chế biến thủy sản này đã được thế chấp cho quỹ tín dụng để vay tiền nhưng chưa tất toán hợp đồng.

Hành vi này của Giám đốc Táng có dấu hiệu phạm vào tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại điều 140 Bộ Luật hình sự.

Diễm Hằng
Bình luận
vtcnews.vn