Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội: Thi kiểm tra năng lực loại bỏ tiêu cực

Giáo dụcThứ Bảy, 30/05/2015 12:38:00 +07:00

Ông Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đánh giá việc tổ chức thi bằng bài thi kiểm tra năng lực sẽ loại bỏ tiêu cực.

(VTC News) - Ông Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đánh giá việc tổ chức thi bằng bài thi kiểm tra năng lực sẽ loại bỏ tiêu cực.

Ông Nguyễn Kim Sơn cho biết trong buổi sáng đầu tiên có 6.292/6.587 thí sinh dự thi,  chiếm tỷ lệ 92,55 %. Điểm thi có tỷ lệ dự thi cao nhất đạt 97%, thấp nhất là 83,33%.
PGS. Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh XT 
Về môn thi Ngoại ngữ, đã có 13.253 thí sinh tham dự (trên tổng số thí sinh thông báo dự thi là 14.598), chiếm 90,79%.  Đây là tỷ lệ thí sinh dự thi cao nhất so với 5 năm trở lại đây theo phương thức “ba chung”.

Như vậy, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội theo phương thức mới đã được xã hội hưởng ứng cao.

Điều đặc biệt, tính đến thời điểm kết thúc môn thi Ngoại ngữ, không có thí sinh nào bị kỷ luật.

“Do phương án thi trên máy tính giúp thí sinh tự nhận thức được, phương thức thư này hạn chế tiêu cực, không nhận được sự trợ giúp từ phía tài liệu và thông tin bên ngoài”, ông Sơn nhận định.

Kết thúc buổi thi môn Ngoại ngữ, theo thông tin đánh giá sơ bộ, hệ thống phần mềm dự thi đã hoạt động tốt.

Trong 7 địa phương, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ và đường truyền. Về vấn đề an ninh cũng đã diễn ra hợp lý. Từ góc nhìn của ban chỉ đạo, toàn bộ quy trình thi đã tổ chức hợp lý.
Về máy thi, trên tổng số 7.236 máy tính được huy động sử dụng (cả chính thức và dự phòng), có một số máy thi phát sinh lỗi.

Điều này có do thí sinh đang làm bài treo và lỗi xảy ra. Nguyên nhân do thí sinh đăng nhập trước hoặc tự động thoát ra ngoài (quá 10 phút).

Với những trường hợp này, nhà trường đều sắp xếp cho thí sinh thi vào ca tiếp theo. Một số trường hợp khác, thí sinh không mang chứng minh thư đều đã được chụp ảnh lại để chứng minh.

Lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội cũng lưu ý thí sinh không tự ý đăng nhập, thoát khỏi chương trình hoặc tắt máy tính khi cán bộ chưa cho phép. Điều này cán bộ coi thi đã phổ biến, tuy nhiên có một vài trường hợp thí sinh đã vi phạm.

Điểm thi Ngoại ngữ sẽ được công bố trên website ngày 6/6.Ngày 29/6, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố điểm trúng tuyển của thí sinh thi đợt 1 này.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn