Phó giám đốc bệnh viện đột tử vì sốc phản vệ?

Thời sựThứ Ba, 18/01/2011 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 18/1, ông Bùi Đình Long - Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, nguyên nhân cái chết của bác sĩ Nguyễn Tiến Quang là do bị sốc phản vệ.

(VTC News) - Sáng nay (18/1), ông Bùi Đình Long - PGĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết, liên quan đến cái chết của bác sĩ Nguyễn Tiến Quang - PGĐ Bệnh viện huyện Quỳnh Lưu, nguyên nhân ban đầu được nhận định là do sốc phản vệ.

Nhưng qua trao đổi với ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, ông Nam lại "dè dặt" thông tin trước cái chết này: "Theo lời trình bày của bác sĩ Phượng với lãnh đạo bệnh viện, sáng  16/1, bác sĩ Quang ăn cơm bị hóc xương cá. Ngay sau đó đã đến gặp đồng nghiệp Phượng tại phòng khám tư để nhờ kiểm tra giúp. Một mặt là đồng nghiệp cùng cơ quan, mặt khác bác sĩ Phượng là cấp dưới của bác sĩ Quang nên đã nhiệt tình giúp đỡ, không ngờ sự việc lại xảy ra nằm ngoài ý muốn".


Sau khi bị đột tử, bác sĩ Quang được đưa về quê mai táng- ảnh chụp sáng 16/1

Theo ông Nam, cho đến bây giờ nguyên nhân dẫn đến cái chết của BS Quang chỉ có nạn nhân với bác sĩ Phượng biết, về phía gia đình nạn nhân hiện lo chôn cất thân nhân nên cũng chưa có đơn từ yêu cầu làm sáng tỏ vụ việc. Cũng không biết là sẽ gửi yêu cầu làm rõ hay không.

"Bệnh viện chúng tôi cũng chưa tiến hành họp hội đồng tìm hiểu nguyên nhân. Cũng chưa có bất kỳ hình thức xử lý gì đối với bác sĩ Phượng. Nhưng theo những lời trình bày của bác sĩ Phượng thì chúng tôi nhận định nạn nhân bị sốc phản vệ từ thuốc tê dẫn đến đột tử", bác sỹ Nam cho biết thêm.

Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn