Phó đồn công an mang tang vật đi bán

Pháp luậtChủ Nhật, 11/09/2011 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Một phó đồn công an chở hàng trăm ký dây đồng, kẽm đưa lên xe biển số xanh mang đi bán phế liệu...

(VTC News) - Một phó đồn công an chở hàng trăm ký dây đồng, kẽm đưa lên xe biển số xanh mang đi bán phế liệu. Lãnh đạo đồn cho biết đây là phế liệu đã được “khổ chủ” cho.

Ngày 10/9, người dân khu vực đầu lộ Tân Thành, phường 6, TP Cà Mau (Cà Mau) cung cấp cho báo chí nhiều tấm ảnh một người đàn ông dùng xe jeep biển số xanh (69A-0082) chở hàng trăm ký sắt, thép, kẽm… đi bán tại vựa phế liệu của ông Cao Văn An.

Ông Lạc đứng cạnh ôtô biển số xanh tấp vào vựa phế liệu bán kẽm, sắt. Ảnh do người dân cung cấp.

Người chụp ảnh cùng người dân chứng kiến cho biết “tài xế” cũng là người duy nhất trên xe này là ông Hứa Thanh Lạc hiện mang hàm thiếu tá, giữ chức Phó Đồn Công an đóng tại Cụm Công nghiệp khí điện đạm Cà Mau ở xã Khánh An, huyện U Minh.

Qua tìm hiểu, số kim loại được ông Lạc mang đi bán được tịch thu từ những kẻ trộm trong Cụm Công nghiệp khí điện đạm. Chiếc xe biển số xanh là xe công vụ được trang bị cho Đồn Công an nơi ông Lạc công tác.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Lê Công Trường - Trưởng Công an huyện U Minh -nói rằng nếu ông Lạc tự ý mở cửa kho giữ tang vật mang hàng tịch thu từ kẻ trộm đem bán là sai. Tuy nhiên, trong trường hợp này có thể số hàng trên do phía Cụm Công nghiệp khí điện đạm không yêu cầu xử lý kẻ trộm với số vật chứng thu được nên cho đồn công an mang đi bán để gây quỹ.

Song, ông Trường nói rằng việc lấy xe cơ quan chở sắt, kẽm đi bán là không đúng. Công an huyện U Minh đã yêu cầu ông Lạc làm tường trình để làm rõ phản ánh của người dân đồng thời xác minh nguồn gốc số phế liệu rồi tiến hành xử lý cán bộ nếu xét thấy có vi phạm.

Diễm Hằng
Bình luận
vtcnews.vn