Phó Đoàn ĐBQH TP.HCM: Công nhân phải bình tĩnh, không để bị kích động

Thời sựThứ Ba, 12/06/2018 14:19:00 +07:00

Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Đoàn chuyên trách ĐBQH TP.HCM nhắn nhủ các công nhân phải tỉnh táo, bình tĩnh để không bị kích động gây rối như thời gian vừa qua.

Video: Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê: 'Công nhân phải bình tĩnh, không nên đi quá xa như vậy'

Sáng 12/6, trả lời VTC News về việc hàng trăm công nhân gây rối ở TP.HCM, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Đoàn chuyên trách TP.HCM cho rằng để xảy ra điều đó là hết sức đáng tiếc. Việc công nhân bị kích động xuống đường gây rối đã gây khó khăn rất lớn cho an ninh chính trị xã hội.

phan-nguyen-nhu-khue

 Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Đoàn chuyên trách TP.HCM trả lời báo chí sáng 12/6.

Như vậy, đại biểu Khuê cho rằng thông tin và biểu quyết lùi thời gian thông qua Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc chưa được cử tri tiếp nhận đầy đủ. Đặc biệt hơn nữa là lực lượng công nhân ở các khu công nghiệp ở TP.HCM có hành động quá khích và gây rối.

"Phải nói rằng các bạn biểu thị sự yêu nước là tốt nhưng cũng không nên đi quá xa như vậy vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, đặc biệt là sự biểu thị về trách nhiệm của mình đối với vận mệnh quốc gia. Tôi nghĩ rằng lúc này các bạn phải hết sức bình tĩnh. Công nhân phải hết sức bình tĩnh, bởi tổ chức công đoàn luôn bên cạnh để đấu tranh bảo vệ lẽ phải của đời sống công nhân", đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê nói.

Vị Phó Đoàn chuyên trách đại biểu Quốc hội TP.HCM cho rằng Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của cử tri để trên cơ sở đó tiếp nhận và có sự phản ánh với Quốc hội, Chính phủ để xem xét tổng thể vấn đề.

"Do đó tôi nghĩ rằng lúc này chúng ta phải hết sức tỉnh táo, không nên để rơi vào những thông tin không có lợi và dẫn đến tạo ra bất an không cần thiết trong xã hội. Tôi nghĩ rằng các bạn nên tin tưởng vào sự quyết đoán, lắng nghe của Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Do đó tôi mong các bạn nên dừng lại", đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê gửi lời nhắn đến nhóm công nhân đã tham gia xuống đường gây rối trong 2 ngày qua ở TP.HCM.

35049198_1720398454745589_7595535451205664768_n

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM có mặt tại hiện trường để chỉ huy lực lượng, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa đám đông hiếu kỳ, 

Chiều 11/6, trả lời VTC News, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, sáng cùng ngày nhiều công nhân không chịu làm việc đã xuống đường gây náo loạn trước cổng Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM) để "phản đối Luật Đặc khu”.

Nhận được thông tin, Công an TP.HCM đã huy động lực lượng đến hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tại đây, chính quyền đã tuyên truyền, giải thích cho công nhân hiểu vấn đề, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động.

“Sự việc có yếu tố kích động, xúi giục gây bạo động để làm mất an ninh trật tự, gây hại cho đất nước, ảnh hưởng trực tiếp cho người dân, công nhân.

Ngày hôm qua, nhiều đám đông tụ tập gây rối đã làm ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Công an TP đã mời một số người kích động, chống người thi hành công vụ về trụ sở làm việc”, ông Quang nói.

35114092_1720655268053241_4166755177820323840_n 3

Hàng nghìn công nhân tụ tập đông người gây náo loạn.

Sáng cùng ngày, hàng nghìn công nhân đã tụ tập trước cổng Công ty PouYuen Việt Nam (KCN Bình Tân, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 10/6, tại TP.HCM, hàng nghìn người cũng tuần hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Lê Duẩn, Nhà thờ Đức Bà, Công viên 30/4... căng băng rôn, biểu ngữ có nội dung "phản đối Luật Đặc khu".

Video: Người dân Bình Thuận bị kích động xuống đường gây rối

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn