Phó Đại sứ Mỹ: Việt Nam có sinh viên được chuẩn bị tốt nhất và có động lực học tập nhất

Thế giớiThứ Năm, 11/10/2018 17:09:00 +07:00

Phát biểu khai mạc Triển lãm Giáo dục Mỹ khối ngành Kinh doanh và STEM diễn ra tại Hà Nội ngày 11/10, Phó Đại sứ Mỹ nhận định các du học sinh Việt Nam tại Mỹ nằm trong số những sinh viên được chuẩn bị tốt nhất và có động lực học tập nhất.

Hơn 800 người quan tâm đã có cơ hội được tiếp cận thông tin từ 46 trường đại học Mỹ có thế mạnh trong Triển lãm giáo dục Mỹ khối ngành Kinh doanh và STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán) tại Hà Nội ngày 11/10.

"Hiện tại là thời điểm không thể được chuẩn bị tốt hơn để theo học các khối ngành Kinh doanh, Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán. Thế giới đang trải qua những thay đổi ngoạn mục về xã hội, văn hóa, kinh tế, môi trường và công nghệ" - bà Caryn R. McClelland - Phó Đại sứ Mỹ phát biểu khai mạc Triển lãm Giáo dục Mỹ khối ngành Kinh doanh và STEM diễn ra tại Hà Nội ngày 11/10.

trien-lam-du-hoc-my-stem-kinhdoanh (26)

 Bà Caryn R. McClelland - Phó Đại sứ Mỹ phát biểu khai mạc. (Ảnh: Phương Anh)

Phó Đại sứ Mỹ nhận định các du học sinh Việt Nam tại Mỹ nằm trong số những sinh viên được chuẩn bị tốt nhất và có động lực học tập nhất. Theo Đại sứ quán Mỹ, Mỹ là một trong những điểm đến hấp dẫn sinh viên Việt Nam, với khoảng 28.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trong tổng số hơn một triệu sinh viên quốc tế đang học tập tại Mỹ, số liệu từ Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ (IIE). Việt Nam đứng thứ 6 trong số các nước đứng đầu về số lượng sinh viên theo học tại Mỹ.

Đại diện 46 trường đại học Mỹ được kiểm định, có thế mạnh về khối ngành kinh doanh và STEM đã đến Hà Nội trong triển lãm để mang tới những thông tin cập nhật và chính xác về các chương trình học, triển vọng nghề nghiệp, cơ hội học bổng và hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, cán bộ Lãnh sự của Đại sứ quán cung cấp thông tin cập nhật về thị thực du học và các cơ hội thực tập toàn thời gian hưởng lương dành cho sinh viên quốc tế tại Mỹ.

Triển lãm do Trung tâm tư vấn Giáo dục Mỹ EducationUSA, thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin, Đại sứ quán Mỹ tổ chức. Trung tâm là một mạng lưới với hơn 425 văn phòng tư vấn đặt tại hơn 175 quốc gia, cung cấp miễn phí cho phụ huynh và sinh viên thông tin về quá trình nộp đơn nhập học của các trường đại học và cao đẳng đã được kiểm định của Mỹ.

trien-lam-du-hoc-my-stem-kinhdoanh (16)

Phó Đại sứ Mỹ khai mạc triển lãm. 

trien-lam-du-hoc-my-stem-kinhdoanh (30) 4

Triển lãm thu hút hơn 800 người quan tâm tham dự.

trien-lam-du-hoc-my-stem-kinhdoanh (36) 8

Đại diện 46 trường đại học trực tiếp đến Hà Nội để gặp gỡ phụ huynh và học sinh.

trien-lam-du-hoc-my-stem-kinhdoanh (33) 6

Việt Nam đứng thứ 6 về số lượng du học sinh tại Mỹ.

trien-lam-du-hoc-my-stem-kinhdoanh (34) 6

Các trường có thế mạnh về kinh doanh và khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán đã được kiểm định.

Video: Cô gái gốc Việt được đề cử giải Nobel Hòa Bình

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn