Phó công an xã bị tố đánh công an viên nhập viện: Yêu cầu làm rõ

Pháp luậtThứ Ba, 01/08/2017 19:50:00 +07:00

Sau cuộc nhậu tại trụ sở, Phó công an xã và một công an viên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau khiến 1 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não.

Ngày 1/8, lãnh đạo Công an huyện Lắk (Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã nhận được thông tin vụ việc lãnh đạo công an xã Đắk Liêng xô xát với công an viên khiến người này nhập viện.

"Sau khi đơn vị nhận được phản ánh về vụ việc đã đến bệnh viện tỉnh để lấy bệnh án. Tuy nhiên, bệnh viện tỉnh Đắk Lắk hẹn đến ngày 3/8 mới cung cấp. Nếu vụ việc tính chất nghiêm trọng, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định pháp luật", một lãnh đạo Công an huyện Lắk nói.

20170731_143627

Trụ sở công an xã nơi đã xảy ra vụ xô xát. 

Trước đó, ngày 23/6, anh Nguyễn Bá Tưởng (Công an viên thôn Lâm Trường) đến phòng làm việc công an xã mang theo 2 lít rượu. Lúc này, tại cơ quan có ông Phạm Viết Tùng (Trưởng Công an xã), ông Phạm Xuân Phương (Phó Công an xã) và ông Yplem Je, ông Vũ Đức Trọng cùng là công an viên ngồi uống rượu đến tối.

Sau cuộc nhậu, ông Tưởng tiếp tục mời ông Phương, ông Trọng đi hát karaoke và ăn khuya. Lúc này, ông Phương và ông Tưởng có xảy ra mẫu thuẫn dẫn tới xô xát khiến ông Tưởng nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Tâm (mẹ anh Tưởng) cho hay: "Hiện anh Tưởng sức khỏe rất yếu vì tổn thương não nặng. Do chi phí điều trị cao nên gia đình hiện đang gặp khó khăn, đồng thời mong cơ quan chức năng làm rõ sự việc để xử lý những người vi phạm pháp luật".

"Ông Tín sẽ được bố trí làm công tác khác ở xã và đang chờ quyết định bố trí của UBND huyện Phong Điền. Ngoài ra, ông Tín cũng sẽ bị xử lý nghiêm về mặt Đảng. Việc này Đảng ủy xã đang chờ xin ý kiến của Thường vụ Huyện ủy”, Bí thư Đảng ủy xã Phong Xuân thông tin.

Video: Cơ quan chức năng Cần Thơ: Clip 'công an đánh dân' là xuyên tạc

Nguồn tin riêng của PV VTC News cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ông Tưởng và ông Phương đã sử dụng rượu bia tại trụ sở công an xã nên sau đó không làm chủ được bản thân, dẫn đến hành động quá khích. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ngày 19/7, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lắk có văn bản về việc kiểm điểm, xử lý đảng viên vi phạm đối với trường hợp của ông Phạm Xuân Phương

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy  yêu cầu Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đắk Liêng kịp thời thực hiện, giới thiệu nội dung kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với đảng viên Phạm Xuân Phương đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; sử dụng rượu bia trong giờ là việc và có hành vi đánh người gây thương tích gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng uy tín của người cán bộ, đảng viên đối với nhân dân.

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn