Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: Khán giả Việt Nam cần phải được tôn trọng

Thể thaoThứ Hai, 30/01/2017 16:22:00 +07:00

"Ngày nay bóng đá không đơn thuần chỉ là một môn thể thao mà còn là một ngành kinh doanh thực sự", phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định.

V-League 2017 đã khởi đi với những dấu ấn khá đặc biệt trên khán đài với sự xuất hiện của quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh và việc Hà Nội T&T đổi tên thành Hà Nội FC cùng bản hợp đồng hợp tác với đại gia Thái Lan SCG. 

Sự xuất hiện của Công Vinh cùng cách làm mới ở CLB TP.HCM, Sài Gòn FC, Hà Nội FC, HAGL cho thấy các CLB Việt Nam bắt đầu có ý thức hơn trong việc cung cấp dịch vụ, phục vụ khán giả. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thể hiện sự vui mừng khi các CLB chuyên nghiệp đã đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, không chỉ trong thi đấu mà còn cả cả công tác quản lý.

Empty

Công Vinh là ngôi sao mới trong làng quản lý bóng đá Việt Nam

"Họ có ưu điểm đều là những người năng động, tư duy hiện đại, tiếp cận nhanh với những cái mới và nếu được trao quyền quyết định, họ sẽ chính là những người tạo ra sự cải cách. Ngày nay bóng đá không đơn thuần chỉ là một môn thể thao mà còn là một ngành kinh doanh thực sự.

Các trận đấu chính là sản phẩm còn khán giả chính là khách hàng. Vì thế, khán giả, tức là các “thượng đế” cần phải được tôn trọng, phục vụ chu đáo. Các trận đấu, tức “sản phẩm” cần phải đảm bảo hấp dẫn, chất lượng.

Quy chế cấp phép CLB với tổng cộng có 5 tiêu chí cơ bản lần lượt là thể thao, cơ sở vật chất, nhân sự, tính pháp lý và tài chính được VFF đưa vào áp dụng từ năm 2014 cũng không nằm ngoài mục đích này. Đây cũng là điều kiện cần thiết để tạo ra sự phát triển bền vững cho các CLB và giúp các CLB đảm bảo điều kiện để tham dự đấu trường châu lục.

VFF luôn khuyến khích và ủng hộ những cách làm mới nhằm cải thiện chất lượng trận đấu, nâng cao dịch vụ phục vụ khán giả, đồng thời sẵn sàng cùng các CLB trao đổi kinh nghiệm, tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các CLB trong quá trình thực hiện".

Theo phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, khi các CLB nhận thức được rõ vai trò của mình trong cách làm bóng đá mới tức là một bước để làm chuyên nghiệp hóa nền bóng đá Việt Nam. Và sự chuyên nghiệp ấy sẽ dần dần cải thiện tính chuyên nghiệp trong văn hóa ứng xử trên sân cỏ của các cầu thủ.

AS6G8873

 Cổ động viên HAGL nồng nhiệt cổ vũ đội nhà (Ảnh: Hùng Linh)

"Chúng ta đã có nhiều bài học về hậu quả của tính thiếu chuyên nghiệp cũng như văn hóa ứng xử trên sân cỏ. Bởi vậy, một trong những mục tiêu trọng tâm của VFF trong năm 2017 là ưu tiên đầu tư cho công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp, trong đó tập trung nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và thi đấu.

Bên cạnh đó, VFF cũng đã tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy phục vụ công quản lý, điều hành hoạt động thi đấu bóng đá, sửa đổi, bổ sung Quy chế bóng đá chuyên nghiệp phù hợp với thực tiễn, sửa đổi, hoàn thiện các văn bản quy định về kỷ luật theo hướng tăng nặng, xử lý nghiêm khắc các hành vi thô bạo, bạo lực và thiếu văn hóa trên sân cỏ.

Quy định này đã nhận được sự nhất trí cao của các CLB tham dự và đã được Ban Chấp hành VFF phê chuẩn để áp dụng cho mùa giải năm 2017.

Clip: Những vụ như Hoàng Vũ Samson đạp cầu thủ HAGL cần phải được loại trừ khỏi bóng đá Việt Nam

Trước đó, chúng tôi đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp tập huấn và phổ biến về Luật thi đấu sửa đổi của FIFA, cũng như những điểm mới về quy định kỷ luật tới từng cầu thủ, ban huấn luyện và Lãnh đạo các câu lạc bộ. Đồng thời tăng cường phối hợp với các CLB có các biện pháp giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cầu thủ nêu cao tính chuyên nghiệp, tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, không có các hành vi tiêu cực, góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh của các giải đấu.

Chúng tôi cũng hy vọng nhận được sự hỗ trợ từ truyền thông báo chí nhằm giúp tuyên truyền và xây dựng môi trường văn hóa trong hoạt động thi đấu, hoạt động cổ vũ bóng đá."

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ mùng 6 Tết để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Malaysia. Tiếp đó, U20 Việt Nam sẽ lên đường sang Đức tập huấn, chuẩn bị cho World Cup U20 diễn ra vào tháng 4. Đó là 2 kế hoạch quan trọng của bóng đá Việt Nam trong quý I/2017.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn