Phó chủ tịch VFF: Phải ngăn cầu thủ Việt Nam đá bạo lực, thiếu văn hóa

Thể thaoThứ Ba, 20/12/2016 12:49:00 +07:00

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ làm mạnh tay để các cầu thủ Việt Nam bỏ lối đá bạo lực, thiếu văn hóa.

Trong buổi họp báo trao đổi thông tin trước mùa giải mới sáng nay, lãnh đạo VFF một lần nữa nhắc lại thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 như một bài học cảnh tỉnh cho bóng đá nước nhà.

Theo phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, đội tuyển Việt Nam đã mắc nhiều lỗi cá nhân xuất phát từ khả năng kiểm soát cảm xúc kém, dẫn đến những lỗi và thẻ phạt không đáng có, làm ảnh hưởng đến thế trận, lối chơi và kết quả thi đấu của đội tuyển.

que-ngoc-hai

Quế Ngọc Hải là cầu thủ được cho là đá rất rắn ở đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương)

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng thừa nhận để làm đội tuyển tốt lên, phải làm tốt từ cái gốc, đó là V-League. Bởi thế, ở mùa giải V-League 2017, VFF sẽ làm rất mạnh tay, đưa ra các quyết định kỷ luật có tính răn đe, cộng thêm việc đào tạo kỹ về luật cho trọng tài và cầu thủ Việt Nam để làm giảm bớt tính bạo lực, thiếu văn hóa tại các giải đấu quốc nội.

"Khả năng kiểm soát cảm xúc được xem là phản ánh của tính chuyên nghiệp. Cầu thủ chuyên nghiệp phải biết kiểm soát trong mọi tình huống. Quá trình này cần phải thực hiện trong thời gian dài. Kiểm soát bản thân phải thông qua xử lý nghiêm trên sân. Vì thế, công tác trọng tài phải nghiêm túc. VFF cũng rất cần sự hợp tác của truyền thông để góp sức lên án, ngăn chặn các hành động thiếu văn hóa trước khi xảy ra".

Lãnh đạo VFF khẳng định V-League cần phải tốt lên mới có thể tạo ra giá trị về cả tinh thần lẫn vật chất tốt hơn được. 

Từ quan điểm này, trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết ban kỷ luật VFF đã tăng nặng các án phạt dành cho những hành vi thô bạo trên sân cỏ, các hành vi phản ứng của cầu thủ, ban huấn luyện với trọng tài. Án phạt nặng được cho là sẽ đủ sức răn đe cho ban tổ chức sân để giúp các khán đài bóng đá Việt Nam văn hóa, đẹp đẽ, sôi động hơn.

Clip: VFF sẽ làm chặt kỷ luật tại V-League, giải hạng Nhất 2017

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi thông báo thêm từ mùa bóng 2017, luật thi đấu được thay đổi, cập nhật nhiều. 17 điều luật của FIFA đều có điều chỉnh nhất định, do Ủy ban luật quốc tế soạn thảo, quy định. Do đó, cả nền bóng đá Việt Nam cần phải... học lại luật, để tránh những tranh cãi trong và ngoài sân cỏ.

Từ ý kiến này, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mong người hâm mộ Việt Nam cập nhật thêm thông tin về luật để theo dõi bóng đá Việt Nam khách quan, công bằng, rõ ràng hơn.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn