Phó chủ tịch VFF cay mắt thấy cảnh 'đếm 834 triệu trả nợ' ở nhà Anh Khoa

Thể thaoThứ Sáu, 18/12/2015 06:44:00 +07:00

Quế Ngọc Hải đạp gãy chân Anh Khoa:Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cảm thấy cay mắt khi thấy cảnh đếm khoản tiền 834 triệu Quế Ngọc Hải trả chi phí cho Anh Khoa

(VTC News)- Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cảm thấy cay mắt khi thấy cảnh đếm khoản tiền 834 triệu Quế Ngọc Hải trả chi phí cho Anh Khoa.

Hôm qua, Quế Ngọc Hải cùng HLV Đức Thắng đã rút toàn bộ tiền từ ngân hàng mang đến nhà Anh Khoa để thanh toán tiền viện phí chữa trị cho cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Hình ảnh những người liên quan ngồi đếm khoản tiền khổng lồ trên đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội. Rất nhiều người hâm mộ ngán ngẩm trước hậu quả từ án phạt "chưa từng có tiền lệ" mà ban kỷ luật VFF áp lên hậu vệ SLNA.
Cảnh đếm tiền trả nợ ở nhà Anh Khoa
Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, ngày hôm nay, cũng thừa nhận đó là hình ảnh đáng suy ngẫm cho những người làm bóng đá Việt Nam. Ông mong những trường hợp như thế không còn lặp lại, không trở thành hình ảnh "ấn tượng nhất" năm của bóng đá nước nhà.

Từ mong muốn đó, Phó chủ tịch VFF hối thúc các CLB, VFF, VPF sớm thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định kỷ luật trước mùa giải mới.

Theo dự thảo này, hành vi phạm lỗi tương tự của Quế Ngọc Hải sẽ không phải chịu hình phạt thiếu chuyên nghiệp vừa qua.

Cụ thể: Phạt tiền 15 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể (quy định cũ là 10 triệu đồng). Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể: 1. Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản.

2. Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả.   
Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục trả chi phí tái khám cho Anh KHoa
 Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục trả chi phí tái khám cho Anh Khoa
Đại diện SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh, dành một phần thời gian trình bày tham luận của mình, nhắn nhủ các bên liên quan khi đưa ra án phạt cần phải nghĩ đến tình người.

"Tình người quan trọng lắm. Đôi khi nó cao hơn mọi hình thức xử lý kỷ luật. SLNA muốn nhắc lại vụ SHB Đà Nẵng xin hoãn trận đấu khi cả đội bị đau bụng. Lúc đó, VFF cho SLNA toàn quyền quyết định. SLNA vì tình người mà đồng ý hoãn, dù hoãn là đội bóng thiệt thòi về kinh tế, phải xin lỗi khán giả...

Vậy mà Quế Ngọc Hải là cầu thủ trẻ, lương tháng chỉ 10 triệu đồng, chỉ vì tranh cướp bóng mà phải đền 834 triệu, thế là không hợp lý với thực tiễn".

Các dự kiến bổ sung, sửa đội kỷ luật sẽ cần phải được VFF thông qua trước khi được đưa vào áp dụng trong thực tế.

Phạm Thành

Bình luận
vtcnews.vn