Phó chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa làm được gì trước khi đệ đơn từ chức?

Thể thaoThứ Ba, 25/06/2019 11:43:00 +07:00

Vai trò Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ của ông Cấn Văn Nghĩa rất mờ nhạt ở VFF trong 6 tháng qua.

Tháng 12/2018, ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên giám đốc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (đã nghỉ hưu từ ngày 1/9/2018) bất ngờ đánh bại 3 doanh nhân là các ông Nguyễn Hoài Nam (Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN), Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Ca cao Việt Nam) và ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP thể thao Động Lực) để trở thành Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ ở VFF.

Bất ngờ bởi ông Nghĩa là cán bộ về hưu của Bộ VH-TT&DL, thời điểm ra tranh cử đang vướng vào vụ nợ hàng chục tỉ tiền thuê đất không có khả năng chi trả của Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình, dưới thời ông làm giám đốc. Bản thân ông không có chiến lược, đề án tranh cử gì và cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng vận động tài trợ.

can van nghia-1 3

  Ông Cấn Văn Nghĩa đứng ra ngăn cản đám đông làm loạn ở trụ sở VFF. (Ảnh: Đăng Huỳnh)

Can Van Nghia-02

Ông Nghĩa ngăn đám đông xông vào trụ sở VFF làm loạn, đòi mua vé xem chung kết lượt về AFF Cup 2018.

6 tháng qua, vai trò của ông Cấn Văn Nghĩa ở VFF rất mờ nhạt. Ông chưa kiếm được bất cứ hợp đồng tài trợ nào. Ông cũng ít xuất hiện trong các sự kiện của VFF.

Lần hiếm hoi người ta thấy sự xuất hiện của ông có lẽ là ngày 10/12/2018, hai ngày sau khi ông trúng cử Phó Chủ tịch VFF. Đó là khi ông đứng ra ngăn đám đông xông vào trụ sở VFF "làm loạn", đòi mua vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Việc ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức VFF không quá bất ngờ. Ngoài năng lực có hạn, ông Nghĩa cũng không thể tập trung cho công việc tại VFF lúc này khi đang phải xử lý các vấn đề liên quan tới Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình mà Thanh tra Chính phủ đang thanh tra toàn diện.

Ngày 6/5, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình. Đây là cuộc thanh tra được thực hiện theo chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.

Theo quyết định thanh tra, thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến năm 2018; khi cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ trên. Thời hạn thanh tra là 50 ngày làm việc.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước cũng có báo cáo kết luận kiểm toán Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, trong đó chỉ ra nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản. Cụ thể, kết luận cho biết  Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình tự ý cho thuê mặt bằng, không đấu giá và công khai mức giá; chưa thực hiện kê khai, nộp tiền thuê đất của các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn và dài hạn.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn