Phó chủ tịch VFF bị yêu cầu giải trình nghi án nhận hối lộ

Thể thaoChủ Nhật, 21/06/2015 07:14:00 +07:00

Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết sẽ yêu cầu phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giải trình về vụ quan chức VFF bị tố cáo nhận hối lộ.

Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết sẽ yêu cầu phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn giải trình về vụ quan chức VFF bị tố cáo nhận hối lộ.

Trao đổi với Tiền Phong hôm 17/6, Trưởng Ban kiểm tra VFF, ông Nguyễn Nam Hùng cho biết chưa thể làm việc được với Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, bởi ông này vừa đi công tác nước ngoài về, chưa thể gặp gỡ.

Theo ông Hùng đánh giá, vụ việc này quá phức tạp vì thế sắp tới Ban kiểm tra sẽ báo cáo Thường trực và BCH VFF để xin ý kiến chỉ đạo.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bị yêu cầu giải trình
Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng khẳng định với báo chí rằng có "quan chức to to" trong Liên đoàn giật dây để ông Chương vu cáo, hạ uy tín của ông và ông Tuấn.

Ngay sau đó, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ đã phản bác ông Dũng, cho rằng ông Dũng đã ám chỉ mình.

Các phản ứng từ phía lãnh đạo VFF trước cáo buộc nhận hối lộ của ông Nguyễn Văn Chương là rất khác nhau. Chủ tịch Lê Hùng Dũng thì rất nhanh chóng trả lời báo giới, khẳng định "không có tiêu cực gì thì cứ nói đúng sự việc. Mình là người trong cuộc, không nói thì dư luận sẽ càng nghi ngờ".

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn thì lại gần như im lặng với báo chí. Trong lần hiếm hoi báo Tiền Phong phỏng vấn được ông tại Singapore, ông Tuấn khẳng định ông Chương đã vu cáo và sẽ nhờ cơ quan chức năng làm rõ đúng sai.

Một số Ủy vên BCH VFF, sau khi được liên hệ lại không nêu quan điểm vì "ngại".

Hôm qua, một quan chức của Tổng cụ Thể dục Thể thao cho biết, việc xử lý chuyện ở VFF là rất khó vì đơn của ông Chương có nhiều việc cần xác minh, nhưng nằm ngoài thẩm quyền của Tổng cục.

Vị quan chức này cho rằng, vấn đề liên quan tới lãnh đạo cao cấp của VFF thì Thường trực và BCH VFF cần nêu ý kiến, qua đó tránh dư luận dị nghị.

Nguồn: Tổng hợp
Bình luận
vtcnews.vn