Lãnh đạo TP Sơn La có con được nâng điểm: 'Tôi không nhờ vả ai'

Giáo dụcThứ Năm, 18/04/2019 17:21:00 +07:00

Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La cho biết đang làm thủ tục để gửi Sở GD&ĐT Sơn La phúc khảo lại điểm cho con và khẳng định không nhờ vả ai để nâng điểm cho con.

Danh sách các thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đang dần được hé lộ, trong đó, phát hiện hơn 10 thí sinh là con em cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục tại Sơn La.

Một lãnh đạo có con trong danh sách nâng điểm, là ông Đ.V.Q - Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La cho biết ông đã làm thủ tục để gửi Sở GD&ĐT Sơn La phúc khảo lại điểm cho con mình là thí sinh Đ.T.N.K.

"Tôi đang làm thủ tục để gửi Sở GD&ĐT Sơn La phúc khảo lại điểm cho con. Tôi không nhờ vả ai để nâng điểm cho con cả", ông Q. khẳng định.

sonla3 3

 Sở GD&ĐT Sơn La (Ảnh: Xuân Trường)

Thí sinh có số báo danh 14001319 là con của ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La. Được biết, trước khi chấm thẩm định, con ông có điểm môn Lịch sử 9,5 và Địa lý 9,5. Sau chấm thẩm định điểm giảm xuống Lịch sử còn 7,75; Địa lý còn 8,25. Thí sinh này được nâng 3 điểm.

Ngày 18/4, ông Nguyễn Duy Hoàng cho biết có biết thông tin con mình nằm trong danh sách thí sinh được nâng điểm tại Sơn La.

Khi được hỏi ông có tự tin về sức học của con mình, ông Hoàng khẳng định: "Tôi quá tự tin về sức học của con ấy chứ, có vấn đề gì đâu, việc gì phải làm chuyện để mất uy tín như thế", ông cho biết.

Với cương vị là cán bộ Sở GD&ĐT Sơn La, ông nói rất buồn trước thông tin trên. "Tôi đang đợi kết luận điều tra của công an, nên chưa thể nói được gì thêm về việc này", ông Hoàng nói.

Liên hệ với một số phụ huynh khác trong danh sách "chạy" điểm cho con, câu trả lời mà phóng viên nhận được đó là sự lảng tránh, phủ nhận việc đi mua, đi xin hay dùng quyền lực để tác động, nâng điểm cho con.

Bên cạnh đó, cũng có những phụ huynh bức xúc khi nhận được tin con mình nằm trong danh sách được nâng điểm.

Video: 44 thí sinh Sơn La được nâng điểm là con cháu của ai

Tùng Lâm - Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn