Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng: Chưa có kết quả thanh tra bán đảo Sơn Trà

Thời sựThứ Ba, 02/10/2018 20:32:00 +07:00

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ đang thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà và chưa có kết luận về vụ việc này.

Chiều 2/10, đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri quận Sơn Trà. Tại buổi tiếp, nhiều cử tri chất vấn lãnh đạo Đà Nẵng về việc quản lý, bảo vệ rừng trên bán đảo Sơn Trà.

Cử tri bức xúc phản ánh tình trạng đào xới núi Sơn Trà để xây dựng khách sạn. Theo phản ánh, hiện ở bán đảo Sơn Trà có 18 dự án đã được chính quyền Đà Nẵng giao đất cho chủ đầu tư. Các dự án này đang thi công dang dở và bỏ hoang.

XT2

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Cử tri đề nghị chính quyền Đà Nẵng công bố số liệu về diện tích đất trên Sơn Trà đã giao cho các tập thể, cá nhân.

"Chúng tôi đề nghị được biết diện tích đất đó đã được giao cho ai, đơn vị nào? Việc giao đất có đúng quy định của pháp luật?", cử tri Mai Sỹ Tình kiến nghị. 

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thanh tra Chính phủ đang thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

"Các cơ quan chức năng địa phương đã và đang phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp hồ sơ, thông tin cho các cơ quan Trung ương. Thanh tra đang làm và chưa có kết luận về bán đảo Sơn Trà. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ công bố để cử tri biết", ông Minh thông tin. 

IMG_6180 (1) 3

Nhiều cử tri chất vấn lãnh đạo Đà Nẵng về việc quản lý, bảo vệ rừng trên bán đảo Sơn Trà.

XT4 4

Hiện ở bán đảo Sơn Trà có 18 dự án đã được chính quyền Đà Nẵng giao đất cho chủ đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của lãnh đạo địa phương là quyết tâm bảo vệ bán đảo Sơn Trà. Trong quy hoạch chung, Đà Nẵng sẽ bảo vệ đi đôi với phát triển bán đảo Sơn Trà theo hướng bảo tồn thiên nhiên, đảm bảo an ninh quốc gia và phát triển kinh tế.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn