Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa: 'Phường tôi không có công an, chính quyền bảo kê quán bia vỉa hè'

Thời sựThứ Bảy, 11/03/2017 11:16:00 +07:00

Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội) khẳng định không có hiện tượng công an, chính quyền bảo kê quán bia vỉa hè trên địa bàn phường.

Chiều 10/3, tại tuyến đường Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), khi đoàn công tác đangra quân dẹp vỉa hè ở Hà Nội PV VTC News phỏng vấn ông Đỗ Ngọc Anh - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) phường Yên Hòa về việc xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường. 

- Việc lập lại trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm vi phạm vỉa hè, lòng đường đã được phường Yên Hòa thực hiện như nào, thưa ông?

Khi làm trật tự đô thị chúng tôi đã tuyên truyền rất nhiều để người dân hiểu. Chúng tôi mời cả tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ, ban công tác mặt trận, các ban ngành của phường, trong thành phố để thực hiện việc này.

chutichquanvietthudoilaiv

Phó chủ tịch phường Yên Hòa khẳng định, không có hiện tượng công an, chính quyền bảo kê các quán bia vỉa hè trên địa bàn. (Ảnh: Kim Thược)

Ngày 18/2, chúng tôi đã ra quân, có tuyên truyền và kí cam kết, phát hơn 10.000 tờ rơi cho các hộ gia đình, dán các biển cấm đổ rác và giữ gìn trật tự.

Chúng tôi ra quân rất nhiều lần rồi, hôm nay chúng tôi chỉ làm như những ngày bình thường thôi chứ không gọi là ra quân. 

Chúng tôi xác định đây là việc hàng ngày cho nên làm liên tục chứ không ra quân từng đợt. Sáng nay đã làm rồi, chiều còn có một số tồn tại chúng tôi làm tiếp.

Tiếp tục ngày mai, ngày kia, chúng tôi đều kiên quyết làm để giữ trật tự đô thị, vệ sinh môi trường của địa bàn.

IMG20170310152300

Chính quyền phường Yên Hòa cưỡng chế phần xây lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Khang. (Ảnh: Kim Thược)

- Phản ứng của người dân thế nào, thưa ông?

Đa số người dân chấp hành, nhưng những người sinh sống trực tiếp có bán hàng kinh doanh ở vỉa hè thì cũng chưa ủng hộ lắm.

Tuyên truyền để người ta biết nhưng cứ vắng lực lượng chức năng là họ lại lấn chiếm, lại kinh doanh buôn bán ngay.

- Những hộ kinh doanh cố tình vi phạm như vậy sẽ bị xử lý như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi phải tạo cho họ cái nếp buôn bán trong nhà vẫn tốt, không kém thu nhập. Người ta không mua ở ngoài đường thì người ta vào bên trong nhà mua.

Nếu họ không chấp hành chúng tôi sẽ có hình thức xử lý luôn. Như đã thấy, chúng tôi đã thu giữ, phạt, cưỡng chế tất cả các hộ kinh doanh tái vi phạm nhiều lần.

Kết quả tính từ ngày 1/2 đến nay, chúng tôi xử phạt vệ sinh môi trường hơn 80 trường hợp, tổng tiền phạt khoảng  83 - 84 triệu đồng. Đặc biệt, có 7 trường hợp đi tiểu không đúng nơi quy định bị bắt quả tang, trong đó có cả phụ nữ. 

Video: Phường Yên Hòa cưỡng chế, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ (Kim Thược)

- Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng "150 quán bia vỉa hè ở Thủ đô có công an đứng sau". Thực tế ở phường Yên Hoà như thế nào, thưa ông?

Việc đó có hay không thì kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ phát hiện ra ngay. Nếu ở địa bàn của phường Yên Hòa chúng tôi sẽ xử lý được hết. 

pho chu tich yen hoa

 

Tôi có thể khẳng định là không có hiện tượng công an, chính quyền bảo kê quán bia vỉa hè ở phường Yên Hòa

Ông Đỗ Ngọc Anh

Thế nhưng, tôi có thể khẳng định là không có hiện tượng công an, chính quyền bảo kê quán bia vỉa hè ở phường Yên Hòa.

- Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói sẽ cách chức lãnh đạo địa phương nếu để tình trạng lấn chiếm vỉa hè tái diễn. Quan điểm của ông về vấn đề này?

Chúng tôi sẽ làm quyết liệt, đúng theo quy trình và chịu trách nhiệm về những gì đã thực hiện.

Còn về chủ trương của Chủ tịch thành phố chúng tôi rất ủng hộ. Không làm được thì nghỉ thôi, không có vấn đề gì cả.

Xin cảm ơn ông!

Video: Phường Yên Hòa ra tay lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn