Phó Chủ tịch TP.HCM làm Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành thực hiện các tuyến metro

Thời sựThứ Năm, 21/03/2019 20:44:00 +07:00

UBND TP.HCM đã thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các tuyến metro do Phó Chủ tịch TP Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng và ông Bùi Xuân Cường làm tổ phó.

Ngày 21/3, UBND TPHCM cho biết đơn vị vừa ban hành quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các dự án đường sắt đô thị (metro) TP.HCM trên cơ sở sáp nhập, kiện toàn “Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 và dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP.HCM” và “Tổ Công tác hỗ trợ triển khai các dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 và tuyến tàu điện ngầm số 2 TP”.

Theo đó, Tổ Công tác liên ngành này gồm 22 thành viên do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến làm tổ trưởng và Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Bùi Xuân Cường làm tổ phó.

Tổ Công tác sẽ chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo giải quyết các vấn đề về thực hiện các tuyến metro; đảm bảo quan hệ phối hợp công tác với các cơ quan chức năng, các chủ đầu tư dự án khác có liên quan để triển khai thực hiện dự án có hiệu quả.

4

 Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó chủ tịch UBND TP.HCM.

Đồng thời, Tổ Công tác có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND TP thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực chuyên ngành và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự ủy quyền của UBND TP theo quy định của pháp luật.

Tổ Công tác theo dõi giám sát chương trình, kế hoạch chi tiết và tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng các tuyến metro; xử lý các phát sinh khi thực hiện các dự án này; theo dõi giám sát việc chấp hành thực hiện các quy định của Nhà nước trong quá trình quản lý điều hành dự án và những vấn đề khác có liên quan.

Cùng với đó, Tổ Công tác tổ chức nghiên cứu các dự án để làm thủ tục đàm phán và ký kết các hiệp định vay vốn nhằm triển khai các bước tiếp theo tiến độ của dự án; tham mưu, đề xuất các vấn đề liên quan đến phương án hợp vốn của nhà tài trợ nhằm thúc đẩy việc giải ngân các nguồn vốn; giúp UBND TP quyết định phương án tối ưu đối với vấn đề về kỹ thuật và dự toán, cơ cấu các hạng mục của các tuyến metro;…

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn