Phó chủ tịch tỉnh đi xe Lexus gắn biển xanh: 'Tôi chấp hành chỉ đạo của Tổng Bí thư'

Thời sựThứ Sáu, 10/06/2016 17:36:00 +07:00

Ông Trịnh Xuân Thanh (Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) cho biết, ông đã nhận được chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là một đảng viên ông sẽ nghiêm chỉnh chấp hành.

Chiều 10/6, trả lời phỏng vấn PV VTC News, ông Trịnh Xuân Thanh (Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) - người sử dụng xe Lexus 570 tư nhân nhưng gắn biển xanh gây xôn xao dư luận thời gian gần đây cho biết: "Tôi đã nhận được thông báo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Là một đảng viên, tôi chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Tổng Bí thư. Mọi việc hãy để các cơ quan chức năng làm rõ, bản thân tôi không có ý kiến gì nữa, hãy chờ kết luận cuối cùng".

Liên quan vụ việc, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh thông tin, ông đã nhận được công văn chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc kiểm tra Phó chủ tịch tỉnh Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe tư nhân gắn biển xanh, cũng như một số thông tin liên quan khác.

pho chu tich xe luxus 5 ty

 Xe do Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang sử dụng trị giá nhiều tỷ đồng, được gắn biển xanh. Ảnh: A.X 

Theo Bí thư Chánh, sau khi có chỉ đạo từ Tổng Bí thư, đoàn công tác Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có mặt tại tỉnh Hậu Giang.

"Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với các đoàn công tác Trung ương để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng Bí thư. Chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí, dư luận khi có kết luận chính thức" - Bí thư Chánh nói.

Theo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội của tỉnh Hậu Giang, Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh được cử bầu chọn ĐBQH với số phiếu 75,28%, là một trong những người đứng đầu danh sách 6 đại biểu trúng cử ở địa phương.

Trước đó, thông tin Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh điều khiển ô tô Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỷ đồng, mang BKS xanh 95A-0699 gây xôn xao dư luận. Qua xác minh, chiếc Lexus LX570 trị giá hơn 5 tỷ đồng do ông Thanh điều khiển có BKS thật là 29A-79093.

Xe này do ông Nguyễn Đặng Toàn (em bà con bên vợ ông Thanh) đứng tên chủ sở hữu. Theo ông Thanh, 1 năm trước, khi được phân công về Hậu Giang làm Phó chủ tịch nhiệm kỳ 2011-2016, ông đã cùng ông Toàn mang xe từ Hà Nội vào sử dụng.

"Khi đó Hậu Giang còn khó khăn, chưa thể bố trí xe công vụ nên tôi mượn xe để đi lại, phục vụ công tác. Biển số xanh gắn cho xe đã được lãnh đạo tỉnh đồng tình và công an tỉnh cấp cho tôi để thuận tiện công việc. Nay có dư luận không tốt thì tôi trả lại, tôi không yêu cầu tỉnh cấp xe công vụ vì địa phương còn nghèo" -  ông Thanh nói.

Được biết, trước khi làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, ông Trịnh Xuân Thanh là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp Dầu khí VN (PVC).

Tháng 9/2013, ông Thanh được bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Bộ, Trưởng đại diện Bộ Công Thương tại Đà Nẵng. Trước khi chuyển về Hậu Giang giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh ông Thanh là Vụ trưởng, Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Có thông tin cho rằng, thời gian ông Trịnh Xuân Thanh công tác có xảy ra tình trạng thua lỗ nặng ở Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN, nơi ông Thanh từng giữ các vị trí lãnh đạo từ năm 2007 đến năm 2013. 

Video: Xe Lexus cháy ngùn ngụt trên quốc lộ

Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn