Phó chủ tịch phường bị tố đập vỡ điện thoại của dân khi đi cưỡng chế

Thời sựThứ Năm, 02/11/2017 07:43:00 +07:00

Thấy một người tự xưng Phó chủ tịch phường 12 (quận Gò Vấp) đến nhà cưỡng chế không biên bản, anh Toán bức xúc quay lại thì bị người này đập vỡ điện thoại.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao về việc một tài khoản tên Lê Toàn đăng tải 2 video cùng nhiều hình ảnh tố cáo chính quyền phường 12 (quận Gò Vấp, TP.HCM) cưỡng chế nhà không đúng pháp luật, đập vỡ điện thoại của người dân.

Sau vài giờ video được đăng tải, hàng nghìn người đã bình luận và chia sẻ bức xúc với cách làm việc của chính quyền.

Ngày 1/11, trả lời PV VTC News, ông Lê Công Toán (57 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) - hộ gia đình trong video xác nhận có sự việc như trên.

23135006_1469560379828868_1938659611_o

 Ông Toán bức xúc trước cách làm việc của chính quyền phường 12, đặc biệt là việc vị Phó chủ tịch đập vỡ điện thoại của con trai ông khi ghi hình.

Ông Toán cho biết: “Khoảng 8h30 ngày 31/10, nhiều cán bộ phường 12 cầm theo búa tạ xông vào nhà tôi cưỡng chế, tháo dỡ bạt che để chăn nuôi gia cầm của gia đình.

Lúc này, một người đàn ông tự xưng là Phó Chủ tịch phường 12 liên tục yêu cầu những thành viên đi cùng “cứ tháo dỡ có gì tôi chịu trách nhiệm”. Quá trình cưỡng chế, người này còn có hành vi chửi bới, xúc phạm gia đình tôi.

Bức xúc, con trai tôi cầm điện thoại ghi hình lại để làm bằng chứng thì bị vị Phó chủ tịch này giật rồi đập điện thoại, đấm vào bả vai”.

Theo ông Toán, sau sự việc, chiều cùng ngày, UBND phường 12 mời ông và con trai lên làm việc. Tại đây, Chủ tịch phường 12 đã xin lỗi gia đình ông và nói sẽ đưa chiếc điện thoại bị hỏng của con trai ông đi sửa.

“Đất của gia đình tôi có đầy đủ giấy tờ chứng minh được quyền sỡ hữu. Năm 2013, gia đình tôi tận dụng một phần mảnh đất để trồng trọt và chăn nuôi thì xảy ra tranh chấp với một hộ dân hàng xóm.

Tôi chỉ căng bạt chăn nuôi gia cầm trên đất của mình sao chính quyền lại xông vào nhà tôi như vậy. Tôi có gì sai tôi chịu trách nhiệm. Tại sao không thông báo lại xông vào nhà tôi đập điện thoại, đánh con trai tôi”, ông Toán bức xúc.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Đức Minh, Phó chủ tịch UBND phường 12 thừa nhận ông là người được quay trong video đưa lên mạng xã hội.

Theo ông Minh, ngày 30/10, UBND phường có nhận được đơn phản ánh của bà Ánh (hộ dân tranh chấp với gia đình ông Toán) về việc ông Toán xây dựng trái phép trên mảng đất đang tranh chấp.

Đến sáng 31/10, ông Minh cùng lực lượng cán bộ phường xuống kiểm tra.

23114831_1469560209828885_1149741134_n

Chiếc điện thoại bị vỡ sau khi Phó chủ tịch phường gạt rơi. 

“Khi xuống nhà kiểm tra, chúng tôi thấy trên đất tranh chấp, gia đình ông Toán cho người ta căng bạt, thuê làm lò mổ heo. Vì mảnh đất đang tranh chấp nên để đảm bảo quyền lợi cho các bên tôi yêu cầu gia đình ông Toán giữ nguyên hiện trạng. Sau đó, tôi lập biên bản tháo dỡ chứ không cưỡng chế gì hết. Tuy nhiên, gia đình ông Toán lại chửi tôi và anh em.

Trong khi tôi làm việc, con trai của ông Toán đã dùng điện thoại quay tôi. Do bị quay sát mặt nên tôi lấy tay cản thì chiếc điện thoại rớt. Tôi khẳng định không có chuyện đập điện thoại hay đánh con ông Toán gì hết!”, ông Minh khẳng định.

Ông Minh cho biết, UBND phường 12 làm đúng chức trách, nhiệm vụ, không hề gây khó dễ với gia đình ông Toán và hộ dân có tranh chấp đất. Sau sự việc, UBND phường 12 đã mời ông Toán lên trụ sở, giải thích cho gia đình ông Toán hiểu và chủ động sữa chữa điện thoại cho con trai ông Toán.

Video: Trưởng công an xã nói gì khi bị tố đá hàng hóa của dân?

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn