Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc tại ĐH Luật TP.HCM

Giáo dụcThứ Ba, 08/03/2011 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Tới thăm trường, Phó Chủ tịch nước đã giao lưu thân mật và tặng 15 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các SV nghèo, hiếu học của ĐH Luật TP.HCM.

(VTC News) – Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã căn dặn thầy cô và SV trường ĐH Luật TP.HCM phải là những người gương mẫu nhất trong việc thực thi pháp luật của nhà nước.

Chiều 7/3, tiếp tục chuyến công tác tại TP.HCM, Uỷ viên Trung ương Đảng – Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có chuyến đi thăm, làm việc tại trường ĐH Luật TP.HCM. Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ GD&ĐT và UBND TP.HCM.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, PGS TS Mai Hồng Qùy – Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM khẳng định: “Trong 15 năm hình thành phát triển, trường đã từng bước khẳng định được là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý, truyền bá pháp luật lớn nhất ở khu vực phía Nam…”

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan căn dặn các thầy cô, SV trường ĐH Luật nhân dịp tới thăm, làm việc chiều 7/3 (ảnh: N.D) 

Tính đến đầu năm nay, trường đã có trên 300 CBCNV, tăng gấp 3 lần so với mới thành lập, bao gồm 203 giảng viên với quy mô 4 PGS, 38 TS, 115 ThS. Tỉ lệ nữ trong bộ máy lãnh đạo nhà trường đã chiếm trên 50%,  Về số lượng SV, trong những năm đầu tiên mới thành lập, trường chỉ có dưới 1.000 SV thì đến năm học này, số SV mới tuyển của trường lên đến hơn 2.200 SV. Trong 15 năm hoạt động, trường đã cấp bằng cử nhân luật cho trên 12.000 SV, hiện đang giữ nhiều vai trò quan trọng trong bộ máy lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, có đóng góp nhiều cho XH.

Công tác đào tạo sau ĐH của trường cũng đã ngày càng được chú trọng hơn. Hiện trường đang đào tạo 5 chuyên ngành ở cấp độ ThS, 3 chuyên ngành có đào tạo TS là luật KT, luật hình sự, luật hành chính. Từ năm 1997 đến nay đã có hơn 1.000 học viên có bằng ThS luật. Trường cũng thực hiện chương trình đào tạo liên kết với 15 quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo giao lưu về chuyên môn quốc tế luôn được nhà trường chú trọng. Cơ sở vật chất, hạ tầng trường học đã luôn được lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM tạo mọi điều kiện tốt nhất.

Về hướng phát triển trong thời gian tới năm 2020, trường ĐH Luật TP.HCM đã được xác định là 1 trong 2 trung tâm đào tạo trọng điểm về đào tạo cán bộ pháp luật cho VN, đạt chất lượng cao, uy tín trong giảng dạy, nghiên cứu KH pháp lý, giữ vai trò nòng cốt, là đầu tàu, chỗ dựa đáng tin cậy trong quan hệ với các cơ sở đào tạo luật ở khu vực phía Nam.

Các SV nghèo, hiếu học của ĐH Luật TP.HCM nhận học bổng của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan (ảnh: N.D) 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan căn dặn thầy cô, SV trường ĐH Luật TP.HCM phải là những người gương mẫu nhất trong việc thực thi pháp luật của nhà nước. Hoạt động giảng dạy, đào tạo của trường được Phó Chủ tịch nước đề nghị cần phải được nâng cao mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong bối cảnh VN đang ngày càng hội nhập hơn với thế giới. Cuối cùng, để nhà trường ngày càng tiến mạnh hơn, bà Nguyễn Thị Doan cho rằng trường cần phải tìm ra được các nguyên nhân là điểm nghẽn, kìm hãm sự đi lên của trường, tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường và thực tế, thực tiễn bên ngoài XH…

Nhân dịp tới thăm trường, Phó Chủ tịch nước đã giao lưu thân mật và tặng 15 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) cho các SV nghèo, hiếu học của ĐH Luật TP.HCM.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn