Ông Nguyễn Xuân Gụ xin từ chức Phó Chủ tịch VFF: Kết thúc một nhiệm kỳ ồn ào?

Thể thaoThứ Ba, 29/05/2018 14:42:00 +07:00

Ông Nguyễn Xuân Gụ vừa có đơn xin từ chức Phó Chủ tịch VFF sau "nghi án khách sạn".

Ngày mai (30/5) là hạn chót để ông Nguyễn Xuân Gụ nộp giải trình “nghi án khách sạn” về Ban Kiểm tra VFF. Tuy nhiên, sáng nay ông Gụ chính thức nộp đơn xin từ chức.

Ông Nguyễn Xuân Gụ sinh ngày 14/9/1952, trúng cử Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông khóa VII, nhiệm kỳ 2014-2018 với tỷ lệ 53,3% phiếu bầu. Trước khi gia nhập VFF, ông Gụ là Phó Chủ tịch Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam.

Chiến thắng của ông Nguyễn Xuân Gụ tại Đại hội VFF khóa VII là một bất ngờ, bởi trước Đại hội, ông Nguyễn Lân Trung mới là ứng viên số 1 cho vị trí này.

nguyen-xuan-gu-vff-1149085 3

Ông Nguyễn Xuân Gụ trung cử tại Đại hội VFF khóa VII là một bất ngờ.

Gần 1 năm sau khi trúng cử, tháng 1/2016, tại Hội nghị ngành Thể thao, ông Gụ “kích nổ” những chuyện nội tình VFF khiến cơ quan đầu não của bóng đá Việt Nam dậy sóng. Thời điểm đó, ộng Gụ cho biết hoạt động của VFF thiếu đồng bộ, thiếu nhất quán, và ông yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải có sự chỉ đạo quyết liệt hơn.

“Tình hình Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại là vô cùng khó khăn. Có rất nhiều điều mà tôi và nhiều người muốn nói nhưng vì Chủ tịch Lê Hùng Dũng đang ốm nặng nên e ngại nhiều điều tiếng về thời điểm không thích hợp. Sau khi ông Trần Quốc Tuấn được Chủ tịch Lê Hùng Dũng phân công bằng văn bản là Phó Chủ tịch thường trực nhưng thật sự mà nói tôi ngày nào cũng lên VFF và gặp được anh Tuấn là vô cùng khó khăn”, ông Gụ chia sẻ.

Vị Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF cũng cho biết thêm, tại Hội nghị thường niên có vị đại biểu phát biểu cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam hiện tại đang không làm theo đúng điều lệ mà Đại hội đã đề ra, là thường trực lãnh đạo, cá nhân phụ trách, mà đi theo xu hướng văn hóa của một công ty TNHH hai người.

Chưa hết, ông Gụ còn nói, dù là Phó Chủ tịch VFF nhưng có nhiều chuyện của Liên đoàn ông không biết.

“Chúng ta hợp tác phát triển bóng đá với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, nhưng việc ký hợp đồng với hai vị HLV người Nhật Bản là ông Toshiya Miura và Norimatsu Takashi thì đến Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức cũng không nắm được số tiền chi ra trong những vụ này hết bao nhiêu. Hay đến lúc ông Takashi sang chào tạm biệt để về nước dù vẫn còn 4 tháng trong hợp đồng, tôi mới biết thông tin này”, ông Gụ nêu.

Đến cuối nhiệm kỳ này, ông Gụ một lần nữa cho rằng, ông và bầu Đức bị cô lập ở VFF và có nhiều chuyện ông không nắm rõ.

“Tôi phụ trách về truyền thông cũng đâu biết gì. Về những gì bầu Đức nói không sai. Tuy nhiên, cách diễn đạt của bầu Đức khiến người ta khó nghe, dễ dẫn đến sự mặc cảm, thiếu ấn tượng.

Tôi thực sự không thể có sự cống hiến lớn lao như bầu Đức cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, bầu Đức gần như bị cô lập. Tất cả trong thường trực thì tôi và bầu Đức có nhiều cái không biết. Dù quy định 1 tháng họp thường trực 1 lần để triển khai công tác nhưng có họp hành gì đâu. Ban chấp hành 1 năm họp 2 lần, nhưng không có gì bàn bạc cả”, một tờ báo dẫn lời ông Gụ.

1_91424

 Ông Gụ nhiều lần chia sẻ mình và bầu Đức có nhiều chuyện ở VFF không được biết.

Theo danh sách ứng viên được đề cử tham gia BCH VFF khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2022, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng có tên và tham gia ứng cử vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông.

Tuy nhiên, với lá đơn xin từ chức, rất có thể mọi việc tại VFF của ông Gụ sẽ dừng lại tại đây.

Trong thông cáo báo chí mà VFF phát đi ngày 26/5 nêu rõ: Trong ngày 25/5/2018, có thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được một số báo điện tử đăng tải liên quan đến người được cho là ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Về việc này VFF được các cơ quan chức năng thông tin như sau:

Vào lúc 23h30 ngày 24/5/2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC45) phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 đã kiểm tra hành chính lưu trú một khách sạn trên địa bàn Quận 1 TP.HCM. Tại một trong những phòng của khách sạn phát hiện người khai tên là Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở chung 1 cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú. Ông Nguyễn Xuân Gụ tự khai là đã từng có quan hệ với N.N.N.T.

Trưa 25/5/2018, VFF nhận được thông báo từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM (PC45) đề nghị xác minh người khai có tên trên. Chiều cùng ngày, theo đề nghị của PC45, VFF đã cử đại diện đến cơ quan công an để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc. Tại buổi làm việc đại diện VFF xác nhận người đang được mời làm việc với công an TP.HCM là ông Nguyễn Xuân Gụ".

VFF khẳng định trong thời gian xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Gụ không được VFF cử đi công tác. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hình ảnh và uy tín của VFF.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn