Phó Chủ tịch Hà Nội đề nghị tăng gấp đôi xe công cho các sở

Thời sựThứ Bảy, 02/07/2016 20:52:00 +07:00

Phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm ngành tài chính sáng 2/7, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã kiến nghị như vậy.

Cụ thể, ông Toản đề nghị xem xét tăng xe công cho mỗi sở của Hà Nội lên 4 chiếc.

Theo ông Toản, mức trang bị xe công cho các cấp sở, ngành chỉ được tối đa là 2 xe nhưng Hà Nội có địa bàn rộng, khối lượng công việc lớn nên chỉ cấp 2 xe cho mỗi sở, ngành là khó khăn.

xe_cong

 

Cũng theo ông Toản, tới đây Hà Nội cũng sẽ phấn đấu cơ chế khoán xe công. Hiện Hà Nội đang tính toán về tiêu hao, chi phí sử dụng xe công và sẽ chọn thời điểm phù hợp để khoán.

Đồng tình với đề xuất trên của lãnh đạo Hà Nội, ông Trần Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: thủ đô Hà Nội có nhiều taxi, dịch vụ xe công cộng mà còn kêu khó với định mức xe công, thì tỉnh lẻ như Quảng Nam, xe công cộng vốn hạn chế thì việc điều chỉnh định mức xe công là cần thiết.

Video: Xe biển xanh 'đánh võng' trên đường

Về số liệu xe công, Bộ Tài chính cho biết trong 6 tháng đầu năm đã tăng 171 chiếc trị giá 156 tỉ đồng. Trong đó, mua mới 56 chiếc, nhận điều chuyển 115 chiếc. Tổng số xe công của cả nước là khoảng 40.000 chiếc, trừ xe của ngành công an, quốc phòng và doanh nghiệp nhà nước.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn