Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa: Ban sắp xếp trọng tài 4 hay 10 người không quan trọng

Thể thaoThứ Tư, 01/03/2017 10:53:00 +07:00

Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cho rằng, việc thành lập ban sắp xếp trọng tài chỉ để mang đến tính khách quan còn mấu chốt vẫn là trình độ trọng tài.

Cuộc họp Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chiều 28/2 đã đi đến thống nhất thành lập một ban tham gia giám sát việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ tại V-League.

Theo ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch công ty VPF thì ban này sẽ gồm: trưởng ban tổ chức giải - ông Nguyễn Minh Ngọc, tổng giám đốc VPF - ông Cao Văn Chóng, đại diện Hội đồng quản trị VPF - ông Phạm Ngọc Viễn, và người còn lại là trưởng hoặc phó ban trọng tài VFF.

Ông Võ Quốc Thắng nói về việc thành lập ban sắp xếp trọng tài.

Đánh giá về việc này, Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Đây là việc có ý nghĩa thiết thực nhưng quan trọng hơn vẫn là nâng cao trình độ và quán triệt về mặt tư tưởng cho các trọng tài.

 
Việc thành lập ban này tốt nhưng phải chú trọng hơn ở việc nâng cao trình độ, bản lĩnh cho trọng tài trong bối cảnh hiện nay.

Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa

Trong ban có 4 hay 10 người cũng chỉ là để cho khách quan thôi. Ở đây hiểu, đó là quyết định của tập thể. Quyết định của tập thể là tốt rồi nhưng trình độ của trọng tài phải được nâng lên một cách rõ rệt, cả tính quan điểm và lập trường nữa.

Tôi cũng đã nhiều lần nói, trọng tài người ta cũng là con người, đương nhiên cũng có lúc sai sót. Nhưng một người có thể sai sót, song hai người trở nên thì sẽ khác.

Tôi ví dụ, một tình huống xảy ra quá nhanh, trọng tài chính chưa theo kịp thì khi quyết định những vấn đề mang tính nhạy cảm phải có sự hội ý với trọng tài biên và trọng tài bàn.

Nếu trọng tài chính đưa ra quyết định ngay, dẫn đến những bàn thua cho các đội, mà các đội lại yếu, đang gặp khó khăn thì dễ khiến người ta suy diễn trọng tài có vấn đề tư tưởng, thế này, thế kia.

Tôi nói lại, việc thành lập ban này tốt nhưng phải chú trọng hơn ở việc nâng cao trình độ, bản lĩnh cho trọng tài trong bối cảnh hiện nay.

VPF-khong-nen-tru-vao-tie

Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài.

Có nhiều người đang hiểu nhầm, VPF thành lập ban sắp xếp trọng tài, thay Ban trọng tài phân công nhiệm vụ cho các trọng tài mỗi vòng đấu.

Là người trực tiếp tham gia buổi họp của Hội đồng quản trị công ty VPF, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA cho biết: "VPF không thành lập ban sắp xếp trọng tài. Ban trọng tài vẫn là người chủ trì công tác điều hành, phân công trọng tài. Nhưng VPF sẽ tăng cường việc giám sát bằng việc thành lập một ban có 4 người như đã nêu.

Như vậy có thể hiểu, trách nhiệm vẫn thuộc về Ban trọng tài, Ban trọng tài đề xuất, sau đó gửi sang Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỗ Tổng thư ký để Tổng thư ký xem xét, ký quyết định cuối cùng.

VPF là đơn vị tổ chức, nhưng vừa rồi trọng tài có nhiều vấn đề thành ra tăng cường giám sát cùng ban trọng tài cho chặt chẽ, khách quan, chứ không phải ban này được thành lập để phân công trọng tài. Mọi quy định vẫn như cũ thôi".

Sự cố sân Thống Nhất được châm ngòi từ công tác trọng tài

Nói về việc VPF không chấp thuận để ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam xin từ chức, ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Các CLB không được lấy ý kiến về việc này mà do Hội đồng quản trị VPF quyết định”.

Phó chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài cũng khẳng định, ông là thành viên Ban tổ chức giải nhưng không nhận được bất cứ thông tin vào về việc quyết định để ông Nguyễn Minh Ngọc tiếp tục là trưởng ban tổ chức giải.

Tuy nhiên, theo ông Hoài hiểu vấn đề ông Ngọc được nghỉ hay không do tổ chức bầu ra quyết định chứ không phải đơn giản ông Ngọc thích nghỉ là nghỉ.

“Trong bối cảnh hiện nay, vẫn để ông Ngọc làm trưởng giải thì tốt hơn vì nói gì, ông Ngọc cũng đã 2 năm làm trưởng ban tổ chức rồi. Bản lĩnh tốt, tuy nhiên ở góc độ nào đó, tính cương quyết, nhạy bén vẫn còn hạn chế” – ông Hoài nói.

Hà Thành
Chuyên đề: V-League 2017
Bình luận
vtcnews.vn