Phó chánh án tỉnh bị uy hiếp giữa đường

Pháp luậtThứ Hai, 09/12/2013 07:27:00 +07:00

Gần chục người nhà của bà Thành (đương sự trong vụ tranh chấp đất) xông tới bao quanh ông Thắng, nắm cổ áo làm áo đứt hết nút.

Ông Thắng kể: “Lúc đó, gần chục người nhà của bà Thành (đương sự trong vụ tranh chấp đất) xông tới bao quanh tôi, trong số đó có ông chồng bà Thành nắm cổ áo tôi làm áo đứt hết nút.

Khoảng 6h20 phút ngày 6.12, tại ngã tư đường Nguyễn Thị Thủ và Lê Thiết Hùng (phường 1, TP.Bạc Liêu), ông Dương Mạnh Thắng - Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu bị đương sự trong 1 vụ tranh chấp đất do ông Thắng xét xử chặn đầu xe, uy hiếp quyết liệt...

 Ông Dương Mạnh Thắng đang kể lại sự việc.
Ông Dương Mạnh Thắng đang kể lại sự việc. 
Tiếp xúc với chúng tôi, Ông Thắng kể: “Lúc đó, gần chục người nhà của bà Thành (đương sự trong vụ tranh chấp đất) xông tới bao quanh tôi, trong số đó có ông Đỗ Văn Sao (chồng bà Thành) nắm cổ áo tôi làm áo đứt hết nút.

Tôi có đề nghị vợ chồng ông Sao có gì bức xúc, không chấp nhận thì đến cơ quan trình bày, khiếu nại, chứ không thể hành động giữa đường như vậy được, nhưng họ từ chối và đòi tôi giải thích”.

Vụ giằng co làm rách áo quần, ông Thắng bị thương ở đầu gối, xe máy hư hỏng, trầy xước nặng.

Nguyên nhân gia đình ông Sao làm thế vì bức xúc trong vụ tranh chấp đất do ông Thắng là chủ tọa phiên tòa. Trình bày với công an, bà Thành cho hay, năm 1990 gia đình có cầm cố 5.570m2 đất trồng lúa của ông Nguyễn Thanh Nhã (cùng địa phương) với giá 15 giạ lúa/ công đất trong thời 3 năm.

Đến năm 1991, ông Nhã kêu gia đình bà Thành sang 4 công đất, với giá 45 giạ/công. Sau khi ông Nhã mất, đến năm 1999 gia đình lại sang cho bà Thành 432m2 đất, đã làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sản xuất trên phần đất đó cho đến nay.

Gần đây, bà Nguyễn Tuyết Luận (con ông Nhã) đưa đơn khởi kiện đòi lại đất vì cho rằng, cha bà trước đây có cầm cố nhưng không sang nhượng.

Ngày 19/7/2013, TAND huyện Giá Rai xét xử sơ thẩm tuyên án không chấp nhận yêu cầu chuộc lại toàn bộ diện tích đất do ông Nhã đã sang cho ông Sao trước đây của bà Luận, lý do vì có giấy tờ hợp lệ, nhân chứng xác nhận. Vợ chồng ông Sao cũng tự nguyện giao lại diện tích 93,40m2 cho bà Luận quản lý, vì đây là phần đất có mồ mả ông bà của bà Luận nhưng bà Luận không đồng ý và tiếp tục kháng cáo.

Ngày 2/12/2013, ông Thắng được phân công là chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên gia đình ông Sao phải giao trả toàn bộ diện tích đã “cầm cố” trước đây cho bà Luận; đồng thời, bà Luận có trách nhiệm hoàn trả tổng cộng 180 giạ lúa cho gia đình ông Sao.

Ông Trần Hùng Dũng - Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại việc xét xử vụ tranh chấp đất nói trên theo đúng quy định của pháp luật.





Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn