Phó bí thư huyện ủy Sóc Sơn bị nhốt tại trụ sở xã

Thời sựThứ Bảy, 20/11/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 19/11, trên địa bàn xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa người dân và cán bộ huyện, xã.

(VTC News) - Sáng 19/11, trên địa bàn xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa người dân và một số cán bộ huyện, xã. Người dân đã nhốt 1 số cán bộ vào trụ sở UBND xã Minh Phú.

Hiện trường nơi ông Vương Văn Bút bị giữ (Ảnh: CTV)

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 8h ngày 19/11/2010, ông Vương Văn Bút, Phó bí thư huyện ủy Sóc Sơn cùng 1 số cán bộ huyện Sóc Sơn đến UBND xã Minh Phú để làm việc về việc xây dựng nghĩa trang “Công viên nghĩa trang Thiên đường” trên địa bàn xã.

Theo người dân, trong lúc làm việc một số cán bộ an ninh trật tự đã có va chạm với người dân, làm bị thương 4 em nhỏ. Người dân đã đưa một cán bộ an ninh cùng ông Vương Văn Bút và một số cán bộ khác giam vào hai căn phòng trong trụ sở UBND xã. Đến đầu giờ chiều, một số cán bộ huyện đã có dấu hiệu kiệt sức được người dân thả ra. Riêng ông Bút vẫn tiếp tục bị giam giữ.

Người dân đề nghị ông Bút phải ký xác nhận vào biên bản chứng nhận việc hành hung trên và và kiến nghị không được xây dựng nghĩa trang Công viên nghĩa trang Thiên đường vì lo ngại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Nguyệt, chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, vụ việc đã được báo cáo lên thường trực huyện ủy. Các lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn sẽ cố gắng tìm cách đưa ông Bút ra càng sớm càng tốt.

Tính đến 22h cùng ngày, ông Vương Văn Bút vẫn tiếp tục bị giữ tại trụ sở xã Minh Phú.

Thông tin từ UBND TP Hà Nội, Công viên nghĩa trang Thiên Đường Sóc Sơn có tổng diện tích 100ha. Giai đoạn 1 thực hiện 40-50ha với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục như khu cát táng; khu hỏa táng; hệ thống các công trình dịch vụ; hệ thống các công trình tâm linh; hệ thống cây xanh công viên, vườn hoa, hồ nước, kiến trúc cảnh quan và diện cây xanh cách ly; hệ thống giao thông liên hoàn của công viên nghĩa trang và các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật.

Phía chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Hoa Sen khẳng định, Công viên nghĩa trang Thiên Đường sẽ áp dụng các loại hình an táng không ảnh hưởng tới môi trường.

Tất cả chất thải, nước thải phát sinh trong quá trình vận hành nghĩa trang đều được thu gom về khu xử lý tập trung trong phạm vi nghĩa trang, hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.  

Hải Phong

Bình luận
vtcnews.vn