Phó Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền: 'Quyết định của VPF làm tôi bị tổn thương'

Thể thaoThứ Tư, 09/05/2018 11:55:00 +07:00

Ông Dương Văn Hiền không hài lòng khi Ban tổ chức V-League 2018 dừng hợp tác với ông cũng như các trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Nguyễn Văn Kiên.

Ngày 8/5 VPF đưa ra một loạt quyết định liên quan tới sai phạm của các trọng tài. Đơn vị này tuyên bố dừng hợp tác với trọng tài Nguyễn Văn Kiên do thổi phạt đền thiếu chuẩn xác trong trận hòa 1-1 giữa Khánh Hòa và HAGL. Đồng thời, VPF cũng không mời con trai trưởng Ban trọng Tài Nguyễn Văn Mùi là ông Nguyễn Trọng Thư và không để phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền tiếp tục vai trò giám sát.

VnExpress đã có cuộc trao đổi với ông Dương Văn Hiền liên quan đến cá vấn đề trên.

- Ông nhận quyết định từ VPF trong hoàn cảnh nào? 

Tôi không nhận được thông báo của VPF. Cơ quan này gửi cho VFF chứ không phải tôi. Tôi cảm thất tổn thương vô cùng khi biết tin. Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng xử lý vụ việc này vì những mâu thuẫn cá nhân hơn là chuyện chuyên môn trong công việc.

duong van hien

 Ông Dương Văn Hiền (phải) là người nắm quyền phân công trọng tài ở V-League. 

- Vì sao ông bị VPF dừng hợp tác làm giám sát trọng tài trong phần còn lại của mùa giải?

Ở vòng 6 trận Quảng Ninh và Nam Định, có tình huống Mạc Hồng Quân va chạm với cầu thủ đội khách sau lưng trọng tài. Nguyễn Trọng Thư sau đó dừng trận đấu, không đá phạt mà tung bóng. Tình huống ở giữa sân, không có gì ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Đó là chuyện bình thường, được giải quyết êm đẹp, tôi không ghi vào báo cáo giám sát. Ông Trần Mạnh Hùng lấy lý do này, bảo tôi không ghi tình huống sai luật của trọng tài nên đưa ra xử.

- Ông xử lý thế nào sau khi biết quyết định của VPF?

Hôm qua 8/5 tôi đã có buổi làm việc với VPF. Tôi nhận được lời xin lỗi nhưng vẫn chưa hài lòng.

- Ông có thể cho biết cụ thể buổi làm việc đó như thế nào? Công việc của ông sẽ thay đổi ra sao?

Công việc của tôi vẫn không có gì thay đổi. Tôi vẫn là phó Ban trọng tài, với nhiệm vụ phân công trọng tài ở các trận đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia. Tôi chỉ tạm thời không nắm vai trò giám sát trọng tài trong các trận đấu.

Sắp tới Đại hội VFF, tôi trúng Ban chấp hành hay không cũng không sao. Quan trọng là vụ việc lần này cần được giải quyết rõ ràng. Quyết định của VPF làm tôi bị tổn thương.

- Ông đánh giá sao về công tác trọng tài tại V-League 2018?

Sau khi đảm nhận nhiệm vụ thay Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi, tôi đã gặp các lãnh đạo đội bóng. Tôi nói với họ rằng uy tín trọng tài Việt Nam đã xuống thấp, một mình Ban trọng tài thì không thể đưa lên được, cần có sự hỗ trợ của các đội bóng. Từ đầu mùa giải đến nay tôi thấy trọng tài làm việc rất tốt, chỉ xảy ra một sự cố là pha thổi phạt đền của Nguyễn Văn Kiên trong trận đấu giữa Khánh Hòa và HAGL.

>>> Đọc thêm: Chủ tịch VPF Trần Anh Tú: Sai sót của trọng tài ảnh hưởng lớn đến VPF, VFF

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn