Phó Ban Nội chính Đắk Lắk xây biệt thự trái phép: 'Nếu bị cưỡng chế, vợ tôi sẽ tự tử'

Thời sựThứ Hai, 03/04/2017 11:33:00 +07:00

Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, khi nhận quyết định yêu cầu khắc phục của UBND phường, vợ ông rất bức xúc và nói rằng nếu bị cưỡng chế sẽ tự tử.

Liên quan đến vụ Phó Ban Nội chính tỉnh xây biệt thự trái phép, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, chiều 2/4, ông Phạm Tân (Chủ tịch UBND phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết đã lập biên bản hành chính và báo cáo lên UBND TP.Buôn Ma Thuột về công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của gia đình ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk).

Xác nhận về nội dung này, ông Kỷ nói rằng diện tích nhà mà phường Ea Tam yêu cầu tự giải tỏa gây xôn xao dư luận nhiều ngày nay là nhà và vườn của ông, ở tổ dân phố 11, phường Ea Tam.

21

 Khu vườn và biệt thự của ông Nguyễn Sỹ Kỷ xây trái phép trên đất nông nghiệp. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chiều 2/4, khuôn viên công trình vườn, biệt thự của vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Kỷ đóng cửa kín mít ở hai lối ra vào. Từ bên ngoài nhìn vào chỉ thấy hình một con đại bàng lớn được đúc bằng bê tông đặt trên đỉnh căn biệt thự.

Cổng chính và cổng phụ dẫn xuống hông căn biệt thự này được làm bằng các tấm cửa sắt lớn, có gắn camera theo dõi. Một người dân ở gần căn biệt thự này cho biết gia chủ ít khi mở cửa.

Theo hồ sơ của UBND phường Ea Tam, tính đến thời điểm được xác định là công trình xây trái phép trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Sỹ Kỷ và vợ là Quách Thị Tuất đã xây dựng xong một căn nhà kiểu biệt thự tổng diện tích khoảng 200m2, khu nhà bếp và nhà ăn 91m2, nhà chòi xây trên hồ nước tổng diện tích 19m2, một hồ bơi rộng 152m2.

22

  Căn biệt thự xây dựng trái phép do vợ ông Nguyễn Sỹ Kỷ đứng tên. (Ảnh: Vietnamnet)

Ông Phạm Tân (Chủ tịch UBND phường Ea Tam) cho biết trước Tết Nguyên đán, khi tiến hành kiểm tra, phường phát hiện khu biệt thự của ông Nguyễn Sỹ Kỷ được xây trên khu đất thuộc danh mục đất trồng cây lâu năm.

Theo quy hoạch sử dụng đất tính đến năm 2020, khu đất nói trên của gia đình ông Kỷ không được chuyển đổi sang mục đích đất thổ cư.

Sau khi kiểm tra và lập biên bản vi phạm, UBND phường Ea Tam yêu cầu ngừng thi công và yêu cầu hộ ông Kỷ tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trước ngày 25/3.

Sau đó gia chủ có đơn gửi đến các cơ quan chức năng xin được giữ lại công trình, tiến hành làm các thủ tục chuyển đổi bổ sung.

Do khu đất này thuộc sở hữu của ông Kỷ có một số vấn đề cần tham khảo nên UBND phường Ea Tam đã gửi báo cáo xin ý kiến lên UBND TP.Buôn Ma Thuột.

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết đã nắm được sự việc và sẽ xin ý kiến cấp trên về trường hợp của ông Kỷ.

Về việc vợ chồng ông Kỷ có đơn xin giữ công trình đã xây dựng để làm chuyển đổi, ông Phạm Tân cho biết phường sẽ chấp hành theo chỉ đạo của UBND TP.Buôn Ma Thuột. Nếu tháo dỡ thì sẽ tiến hành tháo dỡ ngay, còn ngược lại cho giữ thì phải làm các thủ tục cần thiết.

Trả lời báo Vietnamnet qua điện thoại, ông Nguyễn Sỹ Kỷ cho biết, khu đất này do vợ đứng tên và được mua từ khoản tiền lương tích cóp. Theo ông Kỷ, khi mua hiện trạng khu đất đã được chủ đào ao, dựng nhà cấp bốn.

23

 Hồ và tam quan xây dựng trái phép trong khuôn viên khu biệt thự. (Ảnh: Vietnamnet)

“Thời kỳ đó, cuộc sống khó khăn lắm. Ngày tôi làm ở thanh tra tỉnh, tối thì lo chạy xe ôm thâu đêm. Vợ chồng còn phải nuôi heo, gà cóp nhặt từng đồng” – ông Kỷ phân trần.

Vị Phó Ban Nội chính Đắk Lắk cho biết thêm, khoản tiền xây nhà là do vợ chồng tích cóp, một phần là hỗ trợ của con cái. Khi nhận quyết định yêu cầu khắc phục của UBND phường, vợ ông rất bức xúc và nói rằng nếu bị cưỡng chế sẽ tự tử.

“Vợ tôi nóng tính lắm. Bà ấy bức xúc mà nói vậy, tôi đã khuyên bà ấy bình tĩnh” – ông Kỷ cho hay.

Video: Cận cảnh biệt thự "khủng" của ông Võ Kim Cự

Dương Dung (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn