Phim về thảm họa có kinh phí 100 triệu đô ra rạp

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 14/03/2011 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Battle : Los Angeles của đạo diễn Jonathan Liebesman với kinh phí lên tới tận 100 triệu USD sẽ được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 25/3.

(VTC News) - Bộ phim thuộc thể loại thảm họa với những cảnh quay hoành tráng Battle : Los Angeles của đạo diễn Jonathan Liebesman với kinh phí lên tới tận 100 triệu USD do Galaxy phát hành, sẽ được công chiếu rộng rãi toàn quốc kể từ ngày 25/03/2011.

Battle: Los Angeles được thực hiện dựa trên những tài liệu và ảnh chụp có thật về những lần xuất hiện của các vật thể bay lạ trên bầu trời của nhiều thành phố trên thế giới. Tại Anh, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nam Mỹ, Mông Cổ, v.v. đã nhiều lần người ta chứng kiến thấy những vệt sáng họ không giải thích nổi. Đó phải chăng là những dấu hiệu mà loài người đã vô tâm phớt lờ, cảnh báo cho một thảm họa tương lai?
Hình ảnh thảm họa thảm khốc trong bộ phim.

 Cụ thể nhất là sự xuất hiện của những vệt sáng tại Los Angeles, Mỹ vào năm 1942, sau sự kiện Trân Châu Cảng chỉ 3 tháng. Vào lúc 2 giờ sang ngày 25 tháng 2 năm 1942, bầu trời đêm California rực sáng với những vật thể lạ bay lượn hết sức bí ẩn, khiến cả quân đội lẫn người dân hết sức lúng túng. Hầu hết mọi người tin chắc rằng đó là một đợt oanh tạc khác của quân Nhật, nhưng một số ít lại quả quyết chúng chính là các UFO. Hơn 1440 đợt đạn dược chống không tặc đã được bắn lên, nhưng không có xác máy bay nào được tìm thấy. Tổng thống Hoa Kỳ đương thời Roosevelt ra mệnh lệnh tiến hành điều tra vụ việc, nhưng kết quả chung quy lại cho rằng đó chỉ là các quả cầu khí tượng. Đến nay, vụ việc năm 1942 ấy vẫn nằm trong vòng bí mật, một câu đố chưa lời giải đáp.

Đột ngột, và im lặng như một cơn sóng thần khổng lồ, cuộc đại xâm lăng của những sinh vật lạ đến từ không gian ập đến. Các thành phố lớn trên thế giới lần lượt sụp đổ như ngả rạ, không một cơ may kháng cự. Lực lượng của chúng quá đông, sức mạnh của chúng quá lớn, dã tâm của chúng quá rõ ràng: quét sạch loài người để chiếm lấy quyền sở hữu nguồn nước của Trái Đất. Chiến tuyến cuối cùng cũng là nơi những UFO đầu tiên xuất hiện, thành phố Los Angeles vĩ đại. Hy vọng cuối cùng của nhân loại nằm trong tay toán lính thủy đánh bộ kiên cường, những người canh giữ Los Angeles. Chừng nào Los Angeles còn đứng vững thì trái đất còn tồn tại, nhưng họ sẽ cầm cự được bao lâu trong cuộc chiến không cân sức?
 
Battle: Los Angeles đã gây xúc động cực mạnh về cảnh tượng hoang tàn của thành phố xa hoa Los Angeles, ánh mắt tuyệt vọng của người lính, sự khốc liệt của bom đạn và cả bài hát bí hiểm, cơn sốt lùng sục về bộ phim đã lan tỏa mạnh mẽ trên Internet.

Với kinh phí khổng lồ 100 triệu đôla Mỹ, tương đương 2200 tỷ VNĐ, Battle: Los Angeles được thỏa sức tận dụng tất cả những hiệu ứng hình ảnh gây choáng ngợp. Các góc máy của phim dưới sự chỉ đạo của đạo diễn tài năng Jonathan Liebesman mang phong cách kết hợp của hai bộ phim chiến tranh – tài liệu Black Hawk Down và United 93. Chỉ riêng với đại cảnh hùng tráng tại bờ biển phía Tây Los Angeles, khi quân đội Mỹ phô diễn sức mạnh để đối phó với quân địch cũng đã khiến người xem hết sức mãn nhãn.

Đạo diễn Jonathan Liebesman quyết tâm thực hiện Battle: Los Angeles của ông khác với những bộ phim khoa học viễn tưởng thông thường, nhan nhản xuất hiện tại các rạp chiếu bóng. Ông muốn một bộ phim dựa trên những sự kiện có thật, mang màu sắc chiến tranh, và được xây dựng theo phong cách phim tài liệu, tương tự như United 93 về sự kiện khủng bố 11/9. Vì lý do này, phim phải hoàn toàn như thật, phải đạt sức thuyết phục cao nhất chứ không phải chỉ toàn kỹ xảo suông. Vì thế, công nghệ 3D đã bị Jonathan từ chối thẳng thừng khi quay phim, vì ông nghi ngờ rằng chúng sẽ khiến phim bớt đi tính chân thật. Thay vào đó, ông sử dụng 3 hệ thống camera tiêu chuẩn, kết hợp với màn ảnh xanh tạo hiệu ứng.
 
Bộ phim được quay trong 1 năm 1 tháng, từ tháng 9/2009 đến tháng 10/2010, một thời gian khá công phu, với cảnh quay đường cao tốc liên bang đông nghịt xe hơi bị tàn phá thảm khốc. Quân đội, đặc biệt là Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ đã hỗ trợ rất nhiều cho quá trình quay của Battle : Los Angeles. Căn cứ quân sự Pendleton tại California đã được sử dụng làm trường quay, với nhiều sĩ quan thực sự tham gia hỗ trợ êkíp quay phim.

Đa số cảnh quay của phim được thực hiện tại bang Louisana để cắt giảm chi phí quá cao tại Los Angeles.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn