Phim về người Việt xa xứ chuẩn bị quay tại Czech

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/02/2012 04:49:00 +07:00

(VTC News) - Xuân Bắc và Bình Minh sẽ góp mặt trong dự án phim truyền hình Hai phía chân trời được khởi quay tại châu CH Czech.

(VTC News) - Chiều qua (23/2), tại trung tâm thương mại Sapa (Praha, CH Czech) diễn ra cuộc họp báo giới thiệu dự án phim truyền hình Hai phía chân trời, do Trung tâm sản xuất phim - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện.

 
"Sau những chuyến đi công tác tại các nước Châu Âu, được giao lưu, tiếp xúc, chứng kiến nhiều hoàn cảnh, lo toan, vất vả để tồn tại và mưu sinh của bà con nơi đất khách quê người, chúng tôi nảy ra ý tưởng làm một bộ phim nói về cuộc sống của người Việt ở xa tổ quốc." - Ông Đỗ Thanh Hải, giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình chia sẻ.

Bộ phim Hai phía chân trời được xây dựng kịch bản gồm 33 tập, dựa theo các truyện ngắn Nơi ấy có một loài hoa, Hai phía chân trời… của tác giả Trần Hoài Văn, sẽ được khởi quay tại CH Czech vào đầu tháng 4/2012. Đầu tháng 5, đoàn sẽ về Việt Nam quay phần tiếp theo. Dự kiến cuối năm 2012, phim sẽ ra mắt khán giả, đặc biệt là Việt kiều trên khắp thế giới.

Bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút kiều bào khắp năm châu 

Đây là bộ phim đầu tiên được khởi quay tại châu Âu do Giám đốc Trung tâm sản xuất phim Đỗ Thanh Hải, cùng Trần Quốc Trọng và Vũ Trương Khoa là hai nhà đạo diễn phim nổi tiếng hợp sức dàn dựng.

Phim có mặt của dàn diễn viên tên tuổi trong nước như Mạnh Cường, siêu mẫu Bình Minh, Xuân Bắc, Kiều Thanh, Vi Cầm, kết hợp với diễn viên Lê Vy (sống tại Pháp) và Đình Phong (sống tại Đức) cùng với các diễn viên không chuyên trong cộng đồng tại Czech.

Bộ phim hứa hẹn sẽ gây được tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý của cộng đồng người Việt tại nước ngoài.

Phạm Quỳnh Nga
(PV Thời báo CHLB Đức)

Bình luận
vtcnews.vn