Phim trường gần 100 năm của Hollywood bị thiêu rụi trong cháy rừng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/11/2018 15:42:00 +07:00

Phim trường Paramount Ranch rộng 11km vuông, nơi có bối cảnh miền Tây hoang dã, Trung Hoa thế kỷ 13 hay vùng Missouri trong văn Mark Twain, bị phá hủy gần hết sau vụ cháy.

Trang trại Paramount (Paramount Ranch) hay còn được xem là phim trường rộng 11km vuông do hãng Paramount xây dựng từ năm 1927, vừa bị phá hủy gần như toàn bộ trong vụ cháy lịch sử tại California, Mỹ. Theo CNN, bối cảnh thị trấn miền Tây hoang dã nổi tiếng thế giới đã cháy rụi, chỉ sót lại tro tàn.

Paramount Ranch là địa điểm thực hiện những bộ phim điện ảnh, trường quay truyền hình ở Hollywood thời hoàng kim với các huyền thoại như Gary Cooper, Marlene Dietrich và Cary Grant. Gần đây, địa điểm này là nơi quay các phim Westworld, Bones và Dr. Quinn, Medicine Woman.

phim truong bi chay (2)

 

phim truong bi chay (1)

Hình ảnh đổ nát ở Paramount Ranch sau vụ cháy do nhà báo John Schreiber chụp. (Ảnh: John Schreiber)

Theo thông báo từ ban quản lý Khu Giải trí Núi Quốc gia Santa Monica vào tuần trước, họ không có ảnh hay chi tiết về vụ cháy, nhưng có thể ước lượng các công trình ở Paramount Ranch đã bị thiêu cháy. "Địa điểm này là một trong những nơi bị cháy rừng quét qua và chúng tôi không thể vào được".

Theo Hollywood Reporter, loạt phim truyền hình nổi tiếng Westworld, nơi quay chủ yếu ở trường quay Melody Ranch ở Santa Clarita, cũng bị thiệt hại khi mất các bối cảnh trục đường chính ở Paramount Ranch. Một trong những công trình ít ỏi còn lại là nhà thờ xuất hiện trong mùa thứ 1, theo loạt ảnh do nhà báo John Schreiber chụp lại.

phim truong bi chay (3) 3

Cảnh trong loạt phim nổi tiếng "Westworld" quay tại Paramount Ranch. (Ảnh: Paramount)

Từ năm 1927 đến nay, Paramount Ranch là nơi chứng kiến những biến thiên, thăng trầm của Hollywood, từ thời phim câm sang phim tiếng nói, từ phim đen trắng sang phim màu.

Nổi tiếng nhất là bối cảnh miền Tây hoang dã từ thập niên 1950, được xây nên bởi William Hertz, một chàng cao bồi sau này trở thành chủ thầu giàu có. Sự kiện này mở đường cho một thế hệ mới của dòng phim cao bồi miền Tây trên truyền hình: The Cisco Kid, The Rough Riders và Gunsmoke.

Bên cạnh đó, hãng Paramount quyền lực cũng đầu tư để xây dựng những bối cảnh hoành tráng tại đây, như Trung Hoa cổ đại trong phim The Adventures of Marco Polo (1938), một hòn đảo Nam Thái Bình Dương trong Ebb Tide (1937), hay thị trấn thực dân Massachusetts trong Maid of Salem (1937).

Trong lịch sử tồn tại, phim trường qua tay nhiều chủ sở hữu, từ một hãng đua xe hơi đến ban quản lý Công viên Quốc gia (NPS). NPS đã đưa phim trường trở lại thời hoàng kim.

Trong hàng thập kỷ sau đó, nơi đây trở thành bối cảnh của loạt phim truyền hình Dr. Quinn, Medicine Woman và khoảng 250 phim điện ảnh gồm Scream, American Sniper, Van Helsing, The Lake House...

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn