Phim tố Michael Jackson ấu dâm: Dối trá, lạm dụng và tổn thương

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/03/2019 16:48:00 +07:00

Dối trá, sự lạm dụng và tổn thương - là những gì mà Wade Robson và James Safechuck đã kể lại trong bộ phim tài liệu "Leaving Neverland" tố Michael Jackson ấu dâm.

10 năm sau cái chết,Michael Jackson một lần nữa trở thành nhân vật được bàn tán sôi nổi khi bị công kích mạnh mẽ trong Leaving Neverland - bộ phim tài liệu tố ông ấu dâm, khởi chiếu trên kênh HBO hôm 3-4/3.

Tác phẩm tài liệu của Dan Reed gồm 2 phần với thời lượng 4h đồng hồ, từng được công chiếu tại Liên hoan phim Sundance hồi tháng 1. Trong phim, hai người đàn ông Wade Robson và James Safechuck đã kể lại trải nghiệm của họ khi bị Michael Jackson xâm hại tình dục lúc nhỏ. Bộ phim còn là lời trải lòng từ mẹ, vợ và anh chị em của Wade Robson.

Được dạy cách thủ dâm và quan hệ bằng miệng

Năm 1986, James Safechuck lần đầu hợp tác với Michael Jackson khi cả hai cùng tham gia chiến dịch quảng cáo cho hãng nước ngọt nổi tiếng. Safechuck tiết lộ "Ông vua nhạc pop" đã dạy anh cách thủ dâm trong thời gian đó, khi anh chỉ mới 10 tuổi.

"Ông ấy nói như kiểu 'Tôi sẽ cho bạn thấy đây là điều bình thường của mọi người và chắc chắn bạn sẽ thích'", Safechuck chia sẻ trong Leaving Neverland. Safechuck khẳng định cuộc gặp gỡ này chính là khởi đầu cho những câu chuyện nhục dục kéo dài về sau.

michael jackson (4) 3

Michael Jackson và James Safechuck năm 1988. (Ảnh: People)

Còn biên đạo múa Wade Robson kể lầu đầu gặp giọng ca Billie Jean là trong hậu trường tour diễn của nam ca sĩ ở Brisbane (Australia) - một phần của giải thưởng mà Robson được nhận khi giành ngôi quán quân một cuộc thi khiêu vũ.

Đến năm 1990, gia đình Robson có kỳ nghỉ dài cùng siêu sao âm nhạc tại thành phố Los Angeles, Mỹ. Theo lời kể của Robson, Jackson đã cố thuyết phục mẹ anh để tất cả thành viên gia đình đi tới Grand Canyon, còn Jackson sẽ ở lại với biên đạo múa khi ấy chỉ khoảng 7 tuổi.

Đó là lúc bố Paris Jackson bị cáo buộc đã quan hệ tình dục bằng miệng với Robson và hôn anh ta. "Jackson nói với tôi rằng tôi và ông ta đã được Chúa mang đến với nhau. Chúng tôi được sinh ra là để ở bên nhau và quan hệ tình dục chính là cách thể hiện tình yêu", biên đạo múa người Australia kể lại.

michael jackson (3) 3

Michael Jackson và biên đạo múa Wade Robson nhiều năm trước. (Ảnh: People)

Chưa hết, Michael Jackson bị cáo buộc đã hỏi mẹ của Robson, bà Joy, liệu có thể để con trai ở lại Los Angeles một năm trong khi cả gia đình bà trở về Australia hay không?

Lúc đó, Robson kể anh sừng sỡ và từ chối lập tức. Còn mẹ anh cũng đồng quan điểm với con trai. Thế nhưng, Jackson tiếp tục dụ dỗ bằng lời lẽ ngọt ngào: "Tôi sẽ làm nên điều kỳ diệu cho sự nghiệp của cậu ấy. Thật tuyệt nếu chàng trai này ở cạnh tôi".

Bất chấp nỗ lực thuyết phục từ giọng ca They Don't Care About Us, bà Joy vẫn một mực nói không. Mẹ Robson đã trả lời Jackson rằng: "Michael, Robson là con tôi, và chỉ mới 7 tuổi. Tôi sẽ không để nó rời xa tôi đâu". Nhưng siêu sao nhạc pop được cho là đã khẳng định: "Tôi luôn có được thứ mình muốn".

Lễ kết hôn giả cùng chiếc nhẫn cưới nhỏ nhắn

Đến cuối phần một của Leaving Neverland, Safechuck tiết lộ anh có một chiếc hộp chứa đầy đồ trang sức đắt tiền được Jackson tặng, trong đó có cả... chiếc nhẫn cưới.

"Tôi và ông ấy đã có một lễ cưới giả trong phòng ngủ của Jackson, thậm chí còn trao nhau vài lời thề", Safechuck tiết lộ.

Người đàn ông hiện đã hơn 40 tuổi nói ông cùng Jackson đã lui tới một cửa hiệu trang sức để sắm nhẫn cưới, và giả vờ như thể chiếc nhẫn kia là dành cho một phụ nữ.

michael jackson (2)

James Safechuck kể anh và Michael Jackson đã tổ chức một lễ cưới giả. (Ảnh: Flickr)

Safechuck giải thích: "Tôi giả vờ như bàn tay nhỏ bé của mình lúc ấy sẽ phù hợp với tay của bất kỳ cô gái nào. Tôi thực sự thích trang sức và Jackson đã thưởng chúng cho tôi khi đã cho phép ông thỏa mãn cảm giác tình dục".

Safechuck kể anh đã cùng giọng ca Unbreakable tập trận để che giấu hành vi đen tối của họ. Safechuck thuật lại rằng Jackson đã diễn vai người lạ bước vào phòng khách sạn, khi đó nhiệm vụ của anh là phải thay quần áo thật nhanh nhưng không tạo ra tiếng ồn.

"Ông ấy đã nhiều lần đe dọa tôi rằng nếu ai phát hiện ra chuyện này thì cuộc sống của tôi sẽ kết thúc", Safechuck bộc bạch.

Còn Wade Robson cũng kể anh có trải nghiệm tương tự với "Ông hoàng nhạc pop". Người đàn ông này tuyên bố Jackson còn vẽ ra viễn cảnh cả hai sẽ phải ngồi tù nếu bí mật nhục dục suốt thời gian qua bị phơi bày trên báo chí.

Wade Robson ghen tỵ với sao "Ở nhà một mình"

Khi gia đình được chuyển từ Australia đến Los Angeles, Mỹ để gần gũi hơn với Michael Jackson, giấc mơ của Wade Robson tan tành khi anh nhận ra mình đã được thay thế bởi Macaulay Culkin trong lòng “Ông vua nhạc pop”.

Theo lời Robson, câu chuyện xảy ra khi anh có ý định làm vũ công trong MV Black or White (1991) - Video ca nhạc đình đám có sự tham gia diễn xuất chính của nam diễn viên Ở nhà một mình.

michael jackson (1)

Michael Jackson thân thiết bên Macaulay Culkin. Press From.

"Trải nghiệm này không dễ dàng với tôi. Đó là lần đầu tôi gặp Macaulay Culkin. Người bạn mới này đã ở chỗ của tôi trong những chuyến đi trước đó, ngay bên cạnh Michael Jackson mọi lúc. Và chẳng bao lâu tôi như một người bên lề của Jackson và người bạn nhỏ yêu thích của ông ấy (ám chỉ Macaulay Culkin)".

Nam vũ công nói thêm: "Điều đó thật sự khó hiểu. Giữa Culkin và Jackson có tất cả mối liên hệ cùng bí mật mà tôi và ông ta từng có trước đây. Tôi có thể nhận ra điều đó. Tôi đã ghen tỵ, tổn thương và hoang mang".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn