Phim 'Những đứa con biệt động Sài Gòn' phần 2 mắc lỗi nghiêm trọng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 06/05/2015 07:10:00 +07:00

Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 mắc lỗi nghiêm trọng về trang phục: Diễn viên mặc quần áo của lực lượng Biên phòng nhưng đội mũ của lực lượng lục quân.

(VTC News) - Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 mắc lỗi nghiêm trọng về trang phục: Diễn viên mặc quần áo của lực lượng Biên phòng nhưng đội mũ của lực lượng Lục quân, đeo quân hàm ngược.

Quần áo biên phòng, mũ lục quân, đeo quân hàm ngược

Dù đã phát sóng cách đây gần một năm, nhưng Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 của đạo diễn Khương Đức Thuận và Đỗ Chí Hướng đang trở thành chủ đề bình luận của khán giả khi bộ phim liên tục được phát lại trên nhiều kênh sóng, không ít người bức xúc trước những lỗi nghiêm trọng trong trang phục của các diễn viên.


Nhiều khán giả đã chỉ ra những lỗi cơ bản trong trang phục của sĩ quan Biên phòng trong tập 12, đó là diễn viên mặc quần áo của lực lượng Biên phòng, nhưng lại đội mũ của lực lượng Lục quân, quân hàm đeo ngược, sai biển tên hết sức cẩu thả.
những đứa con biệt động sài gòn 2
(Hình ảnh cắt ra từ bộ phim)
Mang những nhận xét này đến gặp một sĩ quan trong lực lượng Biên phòng, được anh chỉ ra những lỗi cụ thể, sai sót lớn nhất nằm ở phần mũ của các diễn viên, thân mũ của lực lượng Biên phòng có màu xanh lá, còn thân mũ mà các diễn viên sử dụng trong phim có màu đỏ, là của lực lượng Lục quân. Trang phục một nơi, mũ đội một nẻo.

Các khán giả bình luận “Đạo diễn đã chuyển từ Biên phòng sang lực lượng tổng hợp của Quốc phòng, khi không nghiên cứu kỹ về trang phục mà vội vã cho diễn viên mượn từ lực lượng này sang lực lượng khác. Thậm chí, ngay cả quân hàm cũng bị đeo ngược cẩu thả."

Người xem đặt ra câu hỏi, lỗi dễ nhận thấy này do nhà sản xuất thiếu kiến thức cơ bản hay sự cẩu thả và coi thường khán giả?

Tiếp nối thành công của phần đầu tiên, Những đứa con biệt động Sài Gòn 2 do hai đạo diễn Khương Đức Thuận và Đỗ Chí Hướng thực hiện, xoay quanh cuộc chiến chống các tội phạm về ma tuý.

Ba chiến sĩ công an Đắc Vi (Bá Cường), Giang Quân (Ngọc Hùng) và Cao Dũng (NSƯT Khương Đức Thuận) là con của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm xưa, được Bộ Công an giao cho nhiệm vụ triệt phá hang ổ của bọn buôn bán và vận chuyển ma túy.

Chuyên án phải đối mặt với tên A Páo – tên tội phạm người dân tộc, hung hăng và thủ đoạn sẵn sàng giết chết vợ và bạn thân của mình để tránh khỏi sự truy bắt của công an.

Sau thời gian phục vụ ông trùm giấu mặt Hoàng Vũ (Rober Dũng), A Páo quyết định tách ra hoạt động riêng. Hắn còn bắt cóc Hoàng Hiệp (Bình Minh) là con trai của ông trùm để đổi lấy tự do của mình.

Về phần mình, sau khi bị công an phát hiện ra ma túy giấu trong lô hàng điện tử, Hoàng Vũ tỏ ra rất thận trọng. Hắn ta khoác cho mình một chiếc mặt nạ hoàn hảo, thường xuyên tham gia các chương trình đấu giá từ thiện, ủng hộ bà con miền Trung hoặc giúp đỡ người gặp khó khăn.

Trong cuộc chiến khốc liệt giữa A Páo và Hoàng Vũ còn có sự xuất hiện của một ông trùm người nước ngoài David (Võ Hiệp) - kẻ buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Xuyên suốt 35 tập phim, những chiến sĩ công an còn phá được rất nhiều vụ buôn bán ma túy khác. Những thủ đoạn, mánh khóe của bọn buôn ma túy đều bị lật tẩy: chúng nhét ma túy trong linh kiện điện tử, bỏ trong lốp xe ô tô hay thậm chí là gửi ở nhà người thân… đều bị vạch mặt.

Đạo diễn nhận lỗi

Trước những lỗi nghiêm trọng về trang phục khán giả chỉ ra trong bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn 2, đạo diễn Đỗ Chí Hướng cho biết:

"Đây là bộ phim do một đơn vị tư nhân trong TP HCM sản xuất, tôi có nhận lời mời làm đạo diễn phim này, những cảnh diễn viên nhầm lẫn về trang phục của lực lượng Biên phòng và Lục quân ở tập 12 được thực hiện ở Hòa Bình.

Đoàn làm phim đã phát hiện ra sai sót này sau khi di chuyển vào TP HCM để thực hiện những cảnh tiếp theo và khâu hậu kì, nhưng vì đó là những cảnh quay rất phức tạp, khó có kinh phí để quay lại nên không sửa chữa được nữa.


Lỗi này do phía khâu phục trang chưa tìm hiểu kĩ trang phục của lực lượng Biên phòng, cũng không ai phát hiện ra cho tới khi cả đoàn làm phim đã vào TP HCM."
những đứa con biệt động sài gòn 2
Diễn viên mặc áo của lực lượng Biên phòng nhưng lại đội mũ của lực lượng Lục quân(ảnh cắt ra từ bộ phim)
Đạo diễn Đỗ Chí Hướng cho biết thêm, ông gửi lời cám ơn khán giả đã xem phim và nhận ra những lỗi về trang phục. Trong quá trình làm phim có xảy ra sơ suất không tránh khỏi do kinh nghiệm chưa nhiều, nên rất mong khán giả bỏ qua lỗi đáng tiếc này.

Dù đã phát sóng cách đây gần một năm, nhưng Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 của đạo diễn Khương Đức Thuận và Đỗ Chí Hướng đang trở thành chủ đề bình luận của khán giả khi bộ phim liên tục được phát lại trên nhiều kênh sóng, không ít người bức xúc trước những lỗi nghiêm trọng trong trang phục của các diễn viên.

Nhiều khán giả đã chỉ ra, trong tập 12, diễn viên mặc quần áo của lực lượng Biên phòng, nhưng lại đội mũ của lực lượng Lục quân, quân hàm đeo ngược, sai biển tên hết sức cẩu thả.

Cụ thể, sai sót lớn nhất nằm ở phần mũ của các diễn viên, thân mũ của lực lượng Biên phòng có màu xanh lá, còn thân mũ mà các diễn viên sử dụng trong phim có màu đỏ, là của lực lượng Lục quân. Trang phục một nơi, mũ đội một nẻo.

Video cá mập trắng tấn công đoàn làm phim:


Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn