Phim Ngôi trường ma quái: Món cháo thập cẩm nhạt miệng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/07/2015 10:26:00 +07:00

Không như mong đợi của nhiều khán giả khi đến rạp, The Silenced (Ngôi trường ma quái) đã vẽ lên một khung cảnh khá ‘nhạt’, không kinh dị như vốn có.

(VTC News) - Không như mong đợi của nhiều khán giả khi đến rạp, The Silenced (Ngôi trường ma quái) đã vẽ lên một khung cảnh khá ‘nhạt’, không kinh dị như vốn có. 

poster
 Ngôi trường ma quái không được như sự mong đợi của khán giả 

Nhẹ nhàng như  phim tâm lý tình cảm

Điện ảnh Hàn Quốc vừa mang đến một làn gió mới trong The Silenced (Ngôi trường ma quái) với sự pha trộn chất kinh dị Nhật Bản trong những anime rùng rợn, chất giật gân viễn tưởng và chút lãng mạn của xứ Kim Chi. Hội tụ trong đó đã tạo ra mạch phim mới mẻ cạnh tranh với những phim bom tấn Hollywood mùa hè. 
phim kinh dị
Đạo diễn Lee Hae Young đã đặt ‘sự sống còn’ của phim vào bộ ba ăn ý Park Bo Young, Park So Dam và Uhm Ji Won tạo nên hiệu ứng cảm xúc đặc biệt, thu hút được sự chú ý của người xem.

Tuy nhiên, có vẻ như việc pha trộn quá nhiều yếu tố khiến cho bộ phim bị loãng đi và khán giả như đang cố nuốt một món cháo thập cẩm nhạt miệng.
lee hae young
 Đạo diễn Lee Hae Young
Cha Ju Ran (Park Bo Young đóng) bị bệnh lao và thể trạng yếu ớt, cô bị mẹ kế bắt phải chuyển vào sống ở trường nội trú. Tại ngôi trường kì quái này, Ju Ran đã trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn để thích ứng vì bị bạn cùng trường xa lánh.

Hong Yeon Deok (Park So Dam) và cô hiệu trưởng (Uhm Ji Won) là những người duy nhất chịu tiếp xúc với Ju Ran. Dần dần Ju Ran bắt đầu chơi thân với Yeon Deok, cô luôn mơ về ngày cả hai được cử đi Tokyo, chuyến đi chỉ dành cho những người khỏe nhất. 
ngôi trường ma quái
 Tình bạn giữ Cha Ju Ran và Hong Yeon Deok là điểm sáng của bộ phim
Tuy nhiên, lần lượt những học sinh trong trường đột nhiên mất tích một cách bí ẩn sau khi có những biểu hiện rất kỳ lạ.

Ju Ran là người duy nhất có thể nhìn thấy những người bị mất tích nhưng không ai chịu tin cô, người duy nhất có thể làm sáng tỏ vấn đề là cô hiệu trưởng lại chỉ thản nhiên tập trung vào việc lựa chọn những học sinh ưu tú nhất.

Còn lại Ju Ran trơ trọi một mình đối diện với những tai nạn bí ẩn và những biến chuyển kỳ quái trong cơ thể mình…
ngôi trường ma quái
 
Những người trông đợi vào yếu tố kinh dị của bộ phim có lẽ sẽ thất vọng và hụt hẫng vì từ đầu đến cuối phim không có phân cảnh nào đủ sức khiến người xem phải ‘nổi da gà’, sợ hãi như chất kinh dị vốn có.

Những tình tiết ‘dọa’ ma khá nhạt nhòa và thiếu chiều sâu, quanh quẩn chỉ có bàn tay, khuôn mặt đầy máu.

Chi tiết đáng sợ nhất có lẽ là lúc nhân vật … tự bóp cổ mình và những học viên khâu hoa đào lên cơ thể bà giáo viên, thậm chí khi nhân vật Cha Ju Ran bị kích động cuối phim, người xem vẫn chưa thấy được điểm đáng sợ của Cha Ju Ran.
ngôi trường ma quái
ngôi trường ma quái
 Những hình ảnh này chưa đủ để gây ám ảnh cho người xem
ngôi trường ma quái
 Diễn biến phim khá nhẹ nhàng, ít gây cấn khiến người xem đôi lúc khó chịu
Nửa đầu mạch phim diễn biến khá chậm, các nhân vật không có gì nổi trội, những tình tiết hấp dẫn được dồn hết về nửa sau phim.

Những cái chết liên tiếp diễn ra: Bà hiệu trưởng chết trên cao nhìn ngắm sự nghiệp của mình sụp đổ, xác lính Nhật nằm la liệt, các nữ sinh tỉnh dậy trong trạng thái kinh hoàng và cảnh Cha Ju Ran ôm xác Hong Yeon Deok thì thầm ‘chúng ta về nhà thôi’. Ám ảnh nhưng thiếu sức thuyết phục.

'Góp nhặt' một vài điểm cộng

Che đi những khiếm khuyết về yếu tố kinh dị, The Silenced khá ‘mãn nhãn’ người xem về phần nhìn. Góc máy đẹp và nghệ thuật, khung cảnh trường học, hồ nước hay khu rừng đều vẽ lên khung cảnh lãng mạn và mang màu sắc liêu trai. 
ngôi trường ma quái
Một điểm nữa mà The Silenced được lòng khán giả là dàn diễn viên trong phim đều rất ưa nhìn. Nữ chính Park Bo Young mang vẻ đẹp tinh khôi, thánh thiện.

Tuy nhiên, nhiều cảnh trong phim như khi nhân vật khóc, cười, liếc mắt hay biểu cảm kinh hoàng đều mang vẻ ‘đáng yêu’ hơn là ‘đáng sợ’. 
ngôi trường ma quái
 Dàn diễn viên nữ trẻ trung và xinh đẹp nhưng không đủ đánh bật chất kinh dị 
Nữ diễn viên đã lột tả được diễn biên tâm lý một cách tinh tế trong suốt mạch phim. Ngoài ra hai diễn viên Park So Dam (vai Hong Yeon Deok) và Uhm Ji Won (vai cô hiệu trưởng) cũng đóng tròn vai của mình. Nét uy nghiêm đằng sau nụ cười đáng mến và dịu dàng của Uhm Ji Won khiến mạch phim. 
ngôi trường ma quái
Có vẻ như The silenced là bộ phim nghiêng về yếu tố tình cảm nhiều hơn kinh dị, tình bạn giữa Cha Ju Ran và Hong Yeon Deok là một điểm sáng thu hút khán giả khi xem.

Từ những người xa lạ trở thành bạn tốt, có ước mơ nhìn ra biển lớn, trở về Tokyo cho đến lúc cùng nhau chạy trốn và chết bên nhau, Park Bo Young và Park So Dam diễn xuất ăn ý để tạo ra hiệu ứng cảm xúc đặc biệt cho người xem.

Hình ảnh cuối phim và đoạn nhạc trong căn phòng bí mật khiến không ít người phải sụt sùi tiếc nuối cho một cái kết buồn.
ngôi trường ma quái
Một điểm cộng của bộ phim nữa chính là yếu tố anime viễn tưởng được hòa trộn khá ăn nhập cùng những lãng mạn vốn có của điện ảnh xứ kim chi.

Bên cạnh chiêu ‘nhát’ khán giả thường thấy của những bộ phim kinh dị, yếu tố siêu năng lực của The silenced không hoành tráng về mặt kĩ xảo hay âm thanh nhưng được phát triển hợp lý và tự nhiên hơn hẳn.

Nếu là một khán giả khó tính đối với dòng phim kinh dị thì The silenced hẳn không phải là lựa chọn tối ưu trong danh sách phim cuối tuần. Tuy nhiên, nếu khán giả đang tìm một bộ phim kinh dị... ‘dễ thương’, có nội dung cuốn hút và phần hình ảnh đẹp mắt thì The silenced là một gợi ý thú vị.

Vi Lam
Bình luận
vtcnews.vn