Phim ngắn của Nhã Phương tranh giải tại liên hoan phim châu Âu lâu đời

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/05/2018 17:01:00 +07:00

Cannes chưa kết thúc nhưng Nhã Phương nhận thêm tin vui khi phim ngắn của cô được lựa chọn tranh giải trong một liên hoan phim lâu đời của châu Âu.

Lựa chọn chiếc áo dài của NTK Công Trí cho buổi tiệc của điện ảnh Philippines trong khuôn khổ Cannes, Nhã Phương thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế với vẻ đẹp nền nã, dịu dàng của người con gái Việt.

Cũng ngay tại sự kiện này, bên cạnh giao lưu với các nhà làm phim nước bạn và có những cơ hội hợp tác mới, nữ diễn viên cũng được đón nhận thêm một tin vui mới với phim ngắn của mình.

Hinh anh (1)

Nhã Phương.

Phim ngắn của Nhã Phương lấy chủ đề về số phận người phụ nữ và nhập cư, khi cô hóa thân vào người mẹ bầu 6 tháng vật lộn với cuộc sống mưu sinh trong tiệm nail và sự kiểm tra gắt gao của bộ di trú Anh.

Hoàn cảnh khốn khổ của người phụ nữ Việt nơi đất khách quê người lay động được cảm xúc của người xem. Vì thế, phim ngắn này được một liên hoan phim lâu đời, uy tín ở châu Âu lựa chọn tranh giải trong thời gian sắp tới. Đây là một tin vui không chỉ với Nhã Phương mà còn cả với những người yêu điện ảnh Việt.

Hinh anh (10)

 

Chia sẻ nhiều hơn về lý do lựa chọn nội dung phim liên quan đến nghề làm nail của cộng đồng người Việt ở nước ngoài, Nhã Phương chia sẻ: “Infill and Full Set được ra đời từ lòng cảm thông của tôi và ước muốn được cất lên tiếng nói cho những số phận nhỏ bé trong xã hội, đặc biệt là những phụ nữ Việt Nam.

Tôi vẫn nhớ như in, nhà làm phim nổi tiếng thế giới Ken Loach - đạo diễn của tác phẩm dành giải thưởng Cành cọ vàng 2016 với bộ phim I, Daniel Blake khi tiếp tục nhận giải tại BAFTA 2017 nói rằng: ‘Một tác phẩm điện ảnh có thể làm được rất nhiều điều, nó giúp người ta giải trí, mang lại những tiếng cười hoặc cũng có thể làm cho người ta sợ hãi, nhưng hơn thế nữa, nó có thế nói lên một sự thật về xã hội chúng ta đang sống’.

Infill and Full Set là một tiếng nói như vậy, cho những số phận bị mắc kẹt giữa sự bảo vệ và trừng phạt, giữa thiện lương và phạm pháp. Có thể đó là lý do phim được đón nhận tin vui tuyệt vời này” – nữ diễn viên chia sẻ.

Hinh anh (4)

 

Cô cũng nói thêm, vì vài lý do từ BTC, hiện tại Nhã Phương chưa được phép tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết nhưng đối với cô, đây thực sự là niềm hạnh phúc to lớn Nhã Phương không thể giữ lại riêng mình, đặc biệt là với các fan của cô và những khán giả Việt yêu điện ảnh.

Phim ngắn Infill and Full Set ở Cannes mới chỉ là sự khởi đầu trong hành trình dài tới nhiều địa điểm khác trên thế giới và cả ở Việt Nam, vì cô muốn góp tiếng nói của mình cho những người phụ nữ chịu nhiều bất hạnh trong xã hội khi họ cần nhiều sự thông cảm và sẻ chia hơn.

Video: Nhã Phương: "Tôi chỉ khóc cho mình nghe"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn