Phim kinh điển ‘Casablanca’ chuẩn bị có phần hai

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/11/2012 11:43:00 +07:00

Kịch bản phần tiếp theo của tác phẩm điện ảnh kinh điển này đã được viết cách đây 32 năm.

Kịch bản phần tiếp theo của tác phẩm điện ảnh kinh điển này đã được viết cách đây 32 năm.

Vài ngày qua, một số tạp chí chuyên về giải trí ở Mỹ đồng loạt đưa tin nhà sản xuất Cass Warner đang tiến hành những bước đầu tiên để thực hiện phần hai của bộ phim kinh điển Casablanca.

Cass Warner là cháu gái của Harry Warner, nhà đồng sáng lập hãng phim Warner Bros. Trong tay cô hiện có kịch bản phần hai được viết bởi chính tay Howard Koch, một trong ba đồng tác giả của kịch bản phim Casablanca.
Rick Blaine và Ilsa Lund - đôi tình nhân nổi tiếng của "Casablanca". 
Năm 1988, Cass Warner tham dự một lớp viết kịch bản của Howard Koch và kết bạn với nhà biên kịch nổi tiếng này. Trong một chuyến ghé thăm nhà Koch, Cass Warner được ông trao cho kịch bản phần hai có tên Return to Casablanca.


Phần kịch bản này được Koch viết vào năm 1980. Nội dung của phần hai xoay quanh hành trình trở lại Casablanca của Richard Blaine để tìm kiếm người cha. Richard là kết quả của mối tình giữa Rick Blaine và Ilsa Lund. Sau khi rời Casablanca đến Mỹ, Ilsa phát hiện mình đã có thai mà tác giả là Rick Blaine chứ không phải chồng cô, Victor Laszlo.

Hồi năm 1984, ngay sau khi Casablanca giành ba giải Oscar, hãng Warner Bros. đã xúc tiến thực hiện phần hai với tên gọi Brazzaville. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị dẹp bỏ.

Hiện hãng Warner Bros. đã thông qua kịch bản Return to Casablanca nhưng họ sẽ xem xét lại một lần nữa khi tìm được đạo diễn phù hợp.

Dù đã nhận được cái gật đầu từ Warner Bros., Cass Warner đang vấp phải sự phản đối của không ít người yêu thích bộ phim Casablanca. Một trong số đó là Stephen Bogart, con trai của Humphrey Bogart (người thủ vai Rick Blaine). Phát biểu trước báo giới, Stephen Bogart lo ngại phần hai có thể phá hỏng cảm xúc mà bộ phim kinh điển này đã mang đến cho khán giả.

Vẻ đẹp hút hồn của minh tinh Ingrid Bergman - người vào vai Ilsa Lund. 
“Những bộ phim như The Wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz), Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió) và Casablanca cần phải được giữ nguyên trạng sự tinh khôi và hoàn hảo như chúng vốn có” – Stephen Bogart nhận định.


Casablanca được coi là một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh thế giới. Bộ phim tâm lý - tình cảm này ra mắt năm 1942 với bối cảnh giai đoạn đầu Thế chiến thứ hai. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của hai vợ chồng Ilsa Lund - Victor Laszlo do cuộc chiến mà mắc kẹt lại tại thành phố Casablanca, Marocco. Cùng với đó là mối tình lãng mạn giữa Ilsa Lund và Rick Blaine.

Tại lễ trao giải Oscar năm 1944, Casablanca giành ba giải quan trọng là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc (Michael Curtiz) và Kịch bản chuyển thể xuất sắc (Howard Koch, Julius J.Epstein và Philip G.Epstein). Trong các bảng xếp hạng những bộ phim hay nhất mọi thời đại, Casablanca thường xuyên đứng đầu bảng.

Theo Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn