Phim kinh dị Thời Đại Phù Thủy ra rạp VN

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/06/2011 09:13:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim hành động, kinh dị Thời Đại Phù Thủy của đạo diễn Dominic Sena sẽ được công chiếu tại VN từ 24/6.

(VTC News) – Bộ phim hành động, kinh dị Thời Đại Phù Thủy của đạo diễn Dominic Sena với sự tham gia của Nicolas Cage, Ron Perlman, Claire Foy... sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ 24/6/2011.

Thời Đại Phù Thủy (Season of the witch) lấy bối cảnh Châu Âu thế kỷ 14 - thời kỳ tràn ngập ma thuật của các phù thủy, các hình thức hiến tế và nghi thức cầu xin trời đất, ma quỷ. Có một quyền năng được cai trị bởi bóng tối chỉ dành riêng cho cái chết và ma thuật. Và chỉ những chiến binh quả cảm nhất,có trái tim thuần khiết nhất mới có thể vượt qua địa ngục để cứu rỗi nhân loại.

Hình ảnh trong bộ phim 

Behmen (do Nicolas Cage thủ vai) là một chiến binh dũng cảm của đội quân Thập tự chinh. Sau nhiều năm lăn lộn trên chiến trường, anh cùng với người bạn Felson (do Ron Perlman đóng) quyết định trở về quê hương, xa rời cuộc sống chém giết tàn bạo và vô nghĩa. Tuy nhiên, con đường trở về của cả hai không hề đơn giản!

Khi đến Marburg – một thị trấn đang bị bao trùm bởi “cái chết đen” do dịch hạch gây ra, cả hai đã bị Hồng Y Giáo Chủ D'Ambroise (Christopher Lee) bắt giữ vì tội “đào ngũ”. Để đổi lấy tự do, cả hai đồng ý “hộ tống” Anna (Claire Foy) một cô gái xinh đẹp đang bị tình nghi là kẻ đã gieo căn bệnh dịch hạch, đến một tu viện hẻo lánh - nơi các nhà sư sẽ thực hiện một nghi lễ cổ xưa để hóa giải lời nguyền chết chóc của cô.

 

Với trái tim hào hiệp, Behmen tin rằng Anna vô tội và anh chỉ đồng ý làm nhiệm vụ khi cô được phán xử công bằng. Tuy nhiên, liệu niềm tin và kinh nghiệm chiến trường của Behmen có phản bội lại chính anh hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua chuyến hành trình đầy gian khổ và cạm bẫy của 2 chiến binh dũng cảm và cô gái bí ẩn Anna trên trên mảnh đất chết chóc và đầy ma quỷ…

Kịch bản phim Thời Đại Phù Thủy được sáng tác bởi nhà Biên kịch Bragi F. Schut vào năm 2000. Ngay sau  khi được công bố, nhiều hãng phim đã tranh nhau đấu thầu để có được kịch bản này. Và cuối cùng, phần thắng đã thuộc về Metro-Goldwyn-Mayer (MGM)  - một tập đoàn truyền thông danh tiếng của Mỹ.

 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do MGM đã không sản xuất bộ phim này. Dự án sau đó đã được chuyển nhượng cho hãng Columbia Pictures và Relativity sản xuất. Và các nhà sản xuất đã phải bỏ ra khoảng 40 triệu USD  để sản xuất bộ phim này, với bối cảnh chủ yếu ở Hungary, Áo và Croatia. Phải mất một thời gian khá dài, từ chọn cảnh cho đến diễn viên, cuối năm 2008 bộ phim mới chính thức được bấm máy, ngay sau khi Nicolas Cage (diễn viên chính trong phim) hoàn thành vai diễn của mình trong bộ phim Bad Lieutenant: Port of Call New Orleans.

Thời  Đại Phù Thủy ban đầu được dự kiến phát hành vào tháng 3 năm 2010 nhưng mãi đến đầu năm 2011, phim mới được phát hành tại Mỹ và một số lãnh thổ.

Ngay sau khi được phát hành, bộ phim đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình và khán giả. Nếu như các nhà phê bình “thẳng tay” chỉ trích bộ phim thì nhiều khán giả lại tỏ ra bênh vực” bộ phim này.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn