Phim hoạt hình thuần Việt ‘hồi sinh’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/01/2014 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Ra mắt rạp phim hoạt hình, 200 phim hoạt hình đặc sắc được chiếu trên Kids & Family TV – VTC11…là những tín hiệu hồi sinh phim dành cho thiếu nhi.

(VTC News) - Ra mắt rạp phim hoạt hình đầu tiên ở Việt Nam, hơn 200 phim hoạt hình đặc sắc sẽ được trình chiếu trên Kids & Family TV – VTC11…là những tín hiệu hồi sinh của phim dành cho thiếu nhi Việt.

Đưa hoạt hình Việt đến gần hơn với khán giả

Sáng 9/1, Rạp Thánh Gióng, rạp phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam đã khai trương tại trụ sở Hãng phim hoạt hình Việt Nam (Số 7 Trần Phú, Hà Nội).

Sau khi khai trương, rạp Thánh Gióng sẽ dành nửa tháng để chiếu miễn phí những bộ phim hoạt hình Việt Nam cho khán giả vào các ngày cuối tuần từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Dự kiến mỗi ngày sẽ có 2 giờ chiếu.

Cũng trong khoảng thời gian này, rạp sẽ chiếu phim miễn phí phục vụ các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, trường học… theo đăng ký vào tất cả các ngày trong tuần.
phim hoạt hình
phim hoạt hình
Bên cạnh đó, hơn 200 bộ phim hoạt hình đặc sắc nhất của Hãng phim hoạt hình Việt Nam cũng đã được Kênh truyền hình Thiếu nhi và Gia đình – Kids & Family TV (VTC11) khai thác và sẽ phát sóng trên kênh vào 17h10 hằng ngày, bắt đầu từ hôm nay (10/1).  

Đó là những tín hiệu tốt cho thấy, phim hoạt hình Việt Nam đang dần đến gần hơn với khán giả trong rạp chiếu cũng như trên truyền hình, đặc biệt là đối với những khán giả nhỏ tuổi.

Môi trường giải trí lành mạnh cho thiếu nhi

Có mặt trong Lễ khai trương Rạp Thánh Gióng, ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL khẳng định: Việc rạp chiếu phim Thánh Gióng đi vào hoạt động là một tín hiệu rất đáng mừng trong năm mới 2014. Rạp Thánh Gióng sẽ là địa chỉ tin cậy để các em thiếu nhi có thể xem được những bộ phim hoạt hình yêu thích.
phim hoạt hình
Bên cạnh đó, nhận thấy sự chiếm sóng của rất nhiều bộ phim hoạt hình ngoại trên truyền hình như hiện nay, Kênh truyền hình thiếu nhi và gia đình – VTC11 đã hợp tác với Hãng phim hoạt hình đưa vào trình chiếu hơn 200 phim trong kho phim hoạt hình Việt Nam.

Bà Đoàn Thị Hòa Bình, Giám đốc Kids & Family TV – VTC11 khẳng định: Với những bài học bổ ích, lý thú thông qua những bộ phim hoạt hình hấp dẫn, Kids & Family TV mong muốn mang lại một môi trường giải trí lành mạnh cho các em thiếu nhi. Đó cũng chính là món quà Tết mà kênh gửi tặng những khán giả nhỏ tuổi.

Anh Cuông
Bình luận
vtcnews.vn