Phim có Lý Tiểu Long bị hủy chiếu ở Trung Quốc

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/10/2019 06:40:00 +07:00

Con gái Lý Tiểu Long gửi đơn kiến nghị yêu cầu các nhà chức trách Trung Quốc lùi lịch chiếu phim, tạo áp lực để đạo diễn Tarantino khắc họa cha cô tích cực hơn.

Mới đây, bộ phim Once Upon A Time in Hollywood (tựa Việt: Chuyện ngày xưa ở Hollywood) của đạo diễn Quentin Tarantino bị hủy chiếu tại Trung Quốc sau những kiến nghị của Shannon Lee - con gái cố diễn viên Lý Tiểu Long.

Theo tờ Hollywood Reporter, cô Shannon Lee trực tiếp gửi đơn kiến nghị lên Cục Điện ảnh Trung Quốc, yêu cầu các nhà chức trách lùi lịch chiếu phim và tạo áp lực để đạo diễn Tarantino khắc họa cha cô dưới góc nhìn tích cực hơn.

Đáp ứng lại kiến nghị của cô Lee, Cục Điện ảnh Trung Quốc cho Once Upon A Time in Hollywood hoãn chiếu vô thời hạn còn hãng Bona Film Group, đơn vị Trung Quốc góp vốn vào bộ phim cũng đang “ráo riết làm việc với đạo diễn Tarantino” để chỉnh sửa bộ phim.

Quá trình này được miêu tả là “diễn ra rất gấp rút” và Tarantino cùng với hãng Bona đang làm tất cả để đáp ứng yêu cầu của Cục Điện ảnh Trung Quốc. Nếu họ từ chối thay đổi nội dung phim, kế hoạch công chiếu ngày 25/10 có nguy cơ sẽ bị đổ bể.

lytieulong (1)

Lý Tiểu Long trong "Once Upon A Time in Hollywood" được miêu tả không mấy tích cực.

Shannon Lee từng công khai chỉ trích Tarantino vào tháng 7 vừa qua. Cô chia sẻ rằng bản thân cảm thấy đạo diễn châm biếm cha mình bằng cách biến ông trở thành “một kẻ ngạo mạn chuyên đi chém gió”.

Trong Once Upon A Time in Hollywood, Lý Tiểu Long (do Mike Moh đóng) thách đấu với nhân vật của Brad Pitt và khăng khăng rằng mình sẽ dành phần thắng.

Tuy nhiên, ngôi sao châu Á tỏ ra yếu thế hơn và bị Brad Pitt quăng ra xa một cách dễ dàng. Phân cảnh được xây dựng với phong cách hài hước, khiến cho khán giả trong rạp phải bật cười.

lytieulong (2)

Lý Tiểu Long bị xây dựng là kẻ háo thắng trong phim.

Người thân và các học trò của Lý Tiểu Long cảm thấy bị xúc phạm khi huyền thoại châu Á bị đem ra làm yếu tố gây hài và làm nền cho một nhân vật khác. Đạo diễn Tarantino cũng tự ý sử dụng hình ảnh của cố diễn viên trong phim mà không tham khảo ý kiến vợ và con gái Lý Tiểu Long.

Ông thừa nhận cố tình miêu tả siêu sao họ Lý như "một kẻ ngạo mạn" dựa trên những tài liệu ông thu thập được trong quá trình viết kịch bản.

Lý Tiểu Long (tên tiếng Anh là Bruce Lee, 1940-1973) là diễn viên, võ sĩ nổi tiếng, người sáng lập môn phái Tiệt Quyền Đạo. Dù cuộc đời ngắn ngủi nhưng nhiều giai thoại của ông vẫn gây tò mò cho đến ngày nay. Ông có công lớn trong việc giới thiệu nền võ thuật Trung Quốc với khán giả phương Tây.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn